Thể thao

Ngược dòng trước Hàn Quốc giúp Việt Nam chắc chắn ngôi đầu bảng C

Minh Anh 01/10/2023 - 19:48

Từ thế bị dẫn trước hai set, Việt Nam thắng ngược Hàn Quốc 3-2 ở bảng C môn bóng chuyền nữ Asiad 19. Chiến thắng giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chắc chắn giành ngôi đầu bảng C ở vòng một.

Tại lượt thứ hai bảng C, Hàn Quốc nhập cuộc mạnh mẽ. Thi đấu nhanh, áp đảo các vận động viên xử kim chi thắng 25-16, 25-22 qua hai set đầu tiên. Kang Soh-wi và Park Jeong-ah vẫn là mũi nhọn của đội bóng xứ kim chi, trong khi Việt Nam liên tục lỗi bước một.

Tuy nhiên, từ set ba và set bốn, những điều chỉnh giúp Việt Nam cải thiện rõ rệt điểm yếu, để thắng với cùng tỷ số 25-22. Đến set năm, hai đội giằng co từng điểm số. Đến mốc 11-11, Việt Nam ghi liền bốn điểm để thắng 15-11.

dd.jpg
Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng ngược Hàn Quốc ở Asiad 19.

Đội trưởng Trần Thị Thanh Thuý vẫn là tay đập số một của Việt Nam với 24 điểm. Trần Thị Bích Thuỳ cũng thăng hoa với 17 điểm, trong khi Trần Tú Linh và Hoàng Thị Kiều Trinh lần lượt góp 14 và 13 điểm.

Trong ba set cuối, cô làm tốt nhiệm vụ ban huấn luyện giao. Việt Nam dồn bóng đánh vào góc số hai (bên phải), vì theo phân tích trong trận đây là vị trí đội nhà ghi được nhiều điểm hơn.

"Ở những trận căng thẳng kiểu này, khoảng cách chiến thắng chỉ hơn nhau một, hai quả", ông Kiệt nói. "Chuyền hai không thể làm theo cảm hứng, phải quan sát hàng chắn đối phương để căn thời điểm".

Cuộc lội ngược dòng trước Hàn Quốc giúp Việt Nam chắc chắn giành ngôi đầu bảng C ở vòng một, do đã thắng Nepal 3-0 hôm qua (30/9). Sang vòng hai, đội chung bảng E với ba đối thủ, gồm đội nhì bảng C khả năng cao là Hàn Quốc, cùng hai đội dẫn đầu bảng A được dự báo là chủ nhà Trung Quốc và Triều Tiên.

Việt Nam có lợi thế hai ngày nghỉ trước khi thi đấu trận đầu vòng hai vào ngày 4/10. Trong lịch sử Asiad, bóng chuyền Việt Nam chưa từng lọt vào bán kết. Vì vậy, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng trước Hàn Quốc giúp Việt Nam chắc chắn ngôi đầu bảng C