Ngư dân vớt được khối kim loại nặng 2 tấn nghi động cơ máy bay

Trương Huê| 26/08/2016 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phát hiện vật thể lạ, các thuyền viên trên tàu đã quyết định dùng máy kéo vật thể này lên thuyền. Khi kéo lên mọi người phát hiện đây là một khối sắt hình trụ, xung quanh có nhiều ống nối, trọng lượng khoảng 2 tấn.

Chiều 26/8, thông tin từ UBND xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, hiện chính quyền địa phương và Ban chỉ huy quân sự huyện Diễn Châu đã tiến hành lập biên bản ghi nhận khối kim loại nặng khoảng 2 tấn mà ngư dân vừa phát hiện, trục vớt thành công trong quá trình đánh bắt trên biển.

Ngư dân vớt được khối kim loại nặng 2 tấn nghi động cơ máy bay

 Khối kim loại nặng khoảng 2 tấn, hình trụ tròn nghi là một phần của động cơ máy bay

Theo đó, vào sáng 26/8, tàu của hai ngư dân là Trần Văn Tình (SN 1979) và Trần Văn Thẳm (SN 1977) cùng trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, đang đánh bắt cá ở ngư trường cách bờ biển khoảng 20 hải lý thì bất ngờ phát hiện một vật thể lạ mắc vào lưới. Vị trí vật thể này mắc vào lưới ở độ sâu khoảng 30m.

Khối kim loại có hình trụ, trọng lượng khoảng 2 tấn được ngư dân đưa lên thuyền thành công, nghi là một phần của động cơ máy bay.

Sau đó, hai tàu cá của ngư dân đã ngưng việc đánh bắt và quay vào bờ. Khoảng 11h trưa cùng ngày tàu cá của anh Thẳm và anh Tình đã đưa khối sắt trên vào đất liền, đồng thời trình báo sự việc đến chính quyền địa phương.

Theo quan sát bên ngoài nhiều người nhận định đây có thể là một bộ phận của máy bay đã rơi trước đó. Khối sắt trên trông giống một phần động cơ của máy bay.

Hiện tại khối kim loại vẫn đang được giao lại cho gia đình ngư dân trên để bảo quản, đồng thời các ngư dân này cam kết sẽ bảo quản khối kim loại trong khi chờ cơ quan chức năng xác định nguồn gốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân vớt được khối kim loại nặng 2 tấn nghi động cơ máy bay