Ngồi tù vì livestream xúc phạm lãnh đạo huyện

Hồ Huy| 07/01/2021 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/1, TAND huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhanh (29 tuổi, ngụ ấp Tân Hoa, xã Bàu Hàm) 1 năm tù giam về tội "làm nhục người khác".

Theo cáo trạng, ngày 24/12/2019, UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định phê duyệt phương án đo đạc thành lập bản đồ hành chính, cắm mốc xác định cao trình ngoài thực địa, biên tập bản đồ địa chính khu vực công trình thủy lợi hồ Suối Đầm, xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom.

Do Nhanh sống tại khu vực hồ Suối Đầm, nên bị cáo cho rằng UBND huyện Trảng Bom đại diện là bà Vũ Thị Minh Châu (Chủ tịch) và bà Lương Thị Lan (Phó chủ tịch) - là những người trực tiếp đại diện, chỉ đạo việc giải quyết theo phương án trên của tỉnh, ảnh hưởng tới quyền lợi của mình. 

nhanh.jpg
Bị cáo Nhanh tại tòa

Nhanh đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân tên "Hồ Bàu Hàm" và blog cá nhân tên "Người Bàu Hàm" để phát trực tiếp (livestream) các video có âm thanh, hình ảnh của bị cáo.

Trong đó, một số đoạn có lời nói xúc phạm, miệt thị, chửi rủa đối với bà Châu và bà Lan. Nhanh kêu gọi người xem chia sẻ các video này với mục đích hạ thấp uy tín, danh dự, gây áp lực đối với 2 lãnh đạo huyện.

Sau nhiều lần bị Nhanh livestream xúc phạm, bà Châu và bà Lan đã có đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom về việc Nhanh có hành vi xúc phạm nhân phẩm, danh dự của mình.

Tại phiên tòa, Nhanh cho biết do bức xúc bà Châu và bà Lan không làm tròn trách nhiệm, giải quyết công việc liên quan đến nên làm vậy. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng bản thân không có ý xúc phạm hai vị lãnh đạo này.

Trong khi đó, đại diện VKS nhận định hành vi của bị cáo Nhanh đã phạm tội "làm nhục người khác" với những lời chửi rủa, xúc phạm nặng nề danh dự, nhân phẩm của hai vị lãnh đạo.

Sau khi xem xét, cân nhắc tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ…, HĐXX đã quyết định tuyên mức án một năm tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngồi tù vì livestream xúc phạm lãnh đạo huyện