Ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ MaSon Plumlee thăm trường Lê Hồng Phong

Bảo Lan| 29/05/2015 18:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận được lời mời tham gia "Hội trại huấn luyện toàn quốc" của Jr. NBA tổ chức tại Tp.HCM vào cuối tháng năm. Ngày hôm qua 28/5, ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ Mason Plumlee đã đến thăm và giao lưu với các học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Tại đây, Mason Plumlee đã giao lưu cùng các học sinh của trường, trao đổi các kỹ năng sống và tặng quà. Ngoài ra anh còn trao đổi với báo chí về cuộc sống và sự nghiệp của anh. Sự kiện còn có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM – bà Rena Bitter.

Ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ MaSon Plumlee thăm trường Lê Hồng Phong

Mason Plumlee ký tặng những trái bóng rổ cho trường chuyên Lê Hồng Phong.

Tên thật là Mason Alexander Plumle, sinh ngày 5 tháng 3 năm 1990, tại Fort Wayne, Indiana, trong gia đình có truyền thống chơi bóng rổ. Anh trai Miles chơi cho đội Milwaukee Bucks, em trai Marshall chơi cho Trường Đại học Duke và Cha, Perky, là luật sư và từng chơi bóng rổ tại Tennessee Tech.

Plumlee chơi bóng rổ cho Trường đại học Kentucky dưới sự dẫn dắt của HLV John Calipari. Năm 2013, Mason được chọn vào đội bóng rổ Brooklyn Nets tại vòng 1 của NBA Draft 2013 (tại lượt thứ 22) và hiện nay, Plumlee đã trở thành cái tên không còn xa lạ với những người yêu thích bộ môn bóng rổ.

Ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ MaSon Plumlee thăm trường Lê Hồng Phong

Plumlee trò chuyện cùng Tổng LSQ Hoa Kỳ - Bà Rena Bitter

Sở hữu chiều cao khủng 2m13, cân nặng 106kg, hiện nay Plumlee đang mặc áo số 1 và giữ vị trí trung phong của đội Brooklyn Nets, thuộc câu lạc bộ bóng rổ nhà nghề Mỹ.  Plumlee cũng tham gia là thành viên của đội tuyển bóng rổ quốc gia Mỹ và đội của anh cũng từng vô địch thế giới vào năm 2014.

Plumlee chia sẻ “Tôi rất vui khi được tham dự hội trại của Jr.NBA. Chuyến đi này đã cho tôi gặp gỡ và giao lưu với các em học sinh Việt Nam. Tôi cảm thấy mình rất hạnh phúc. Tôi mong muốn sẽ hỗ trợ những kỹ năng tốt nhất cho việc phát triển môn bóng rổ cho giới trẻ, đặc biệt là học sinh… giúp các em không chỉ có nguồn cảm hứng để yêu môn thể thao này, mà còn hướng tới phát triển một cách chuyên nghiệp”.

Ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ MaSon Plumlee thăm trường Lê Hồng Phong

Plumlee cùng các thành viên trong ban huấn luyện giao lưu với học sinh của Trường.

Được biết, vào chiều ngày 31/5, tại trung tâm thương mại Cresent Mall (quận 7, Tp HCM), Plumlee sẽ tham dự Hội trại huấn luyện quốc gia nằm trong khuôn khổ chương trình phát triển bóng rổ Quốc tế của Jr. NBA tổ chức tại Việt Nam năm nay.

Chương trình cũng nhận được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Mỹ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và Liên đoàn Bóng rổ TP HCM cùng Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ MaSon Plumlee thăm trường Lê Hồng Phong