Ngồi nhiều, ngủ dài, ít vận động - bộ 3 nguy hiểm chết người

Hà Kim| 16/12/2015 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi kết hợp 2 hành động: ngủ nhiều và ngồi nhiều, dẫn tới ít vận động, con người sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn.

Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống con người đang dần được cải thiện, thì có một thực tế không thể phủ nhận, chúng ta đang phải làm việc nhiều hơn, và ngày càng trở nên bận rộn hơn so với trước đây.

Điều này đồng nghĩa, mỗi người sẽ không có đủ thời gian để tự chăm lo, cũng như tăng cường sức khỏe của bản thân. Thậm chí, nhiều người trong số chúng ta còn không có đủ thời gian để ăn đúng giờ, ngủ đúng giờ hoặc tập thể dục vài phút một ngày.

Ngồi nhiều, ngủ dài, ít vận động - bộ 3 nguy hiểm chết người

Nếu ngủ hơn 9 tiếng mỗi đêm, trong một thời gian đủ dài, chúng ta sẽ chết sớm

Như khoa học đã chứng minh, con người chỉ cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm là đã có được một sức khỏe tốt. Thế nhưng, báo cáo mới đây từ tờ India Times lại nói rằng, nếu ngủ hơn 9 tiếng mỗi đêm, trong một thời gian đủ dài, chúng ta sẽ chết sớm.

Nghe có vẻ vô lý, nhưng theo các nhà khoa học, việc ngủ nhiều và ngồi nhiều quá độ sẽ khiến con người lười biếng và ít vận động đi rất nhiều. Điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu tới mỗi người.

Theo một nghiên cứu mới đây, những người ngủ nhiều và ngồi nhiều sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn tới 4 lần so với một người bình thường.

Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng đưa ra các nhóm kết hợp khác nhau của các yếu tố gây hại này để xác định các nhóm kết hợp nào có khả năng làm tăng nguy cơ tử vong cao nhất. Kết quả cho thấy: giấc ngủ kéo dài, ngồi nhiều và ít vận động là bộ ba nguy hiểm chết người.

Ngồi nhiều, ngủ dài, ít vận động - bộ 3 nguy hiểm chết người

Những người ngồi nhiều hơn 7 tiếng mỗi ngày, dễ mắc các bệnh nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao

Ngoài ra, những người ngồi nhiều hơn 7 tiếng mỗi ngày, đồng thời tập thể dục ít hơn 150 phút mỗi tuần đều có sức khỏe suy nhược và dễ mắc các bệnh nguy hiểm, có nguy cơ tử vong cao.

Theo tiến sĩ Melody Ding, đến từ tại Đại học Sydney: “Thông thường, mỗi khi mệt mỏi, chúng ta sẽ lăn ra ngủ. Mệt mỏi, chúng ta sẽ ngồi nghỉ. Nhưng ngồi nhiều và ngủ nhiều lại rất có hại cho sức khỏe. Đây thực sự là một vấn đề mà chúng ta cần quan tâm”.

Và thực tế cho thấy, ngồi nhiều và ngủ nhiều cũng khiến con người có nguy cơ tử vong không hề thua kém các hành vi xấu, đang bị lên án rất nhiều hiện nay, như hút thuốc và uống rượu.

Đôi khi những hành động vốn có lợi cho sức khỏe, nhưng khi kết hợp với nhau lại không hề tốt như chúng ta tưởng. Vì vậy, chúng ta cần quan tâm và chăm lo hơn cho sức khỏe của bản thân. Điều đó sẽ giúp con người tránh được những nguy cơ tử vong ở độ tuổi còn trẻ, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan tới y tế nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngồi nhiều, ngủ dài, ít vận động - bộ 3 nguy hiểm chết người