Ngôi nhà in 3D đầu tiên được đưa vào sử dụng ở Đức

Bạch Dương| 03/08/2021 13:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa nhà được xây dựng bằng công nghệ in 3D đầu tiên đã được đưa vào hoạt động ở Beckum, Đức, báo Welt đưa tin.

Được ví như là tòa nhà đến từ tương lai, tòa nhà in 3D này chỉ mất có hai tuần để xây dựng, với mức độ ảnh hưởng môi trường tối thiểu.

Mặc dù thực tế hình thức bên ngoài của tòa nhà không được lòng của tất cả những người hàng xóm, nhưng chính quyền khu vực sẽ không dừng lại ở đó, Welt cho biết.

nha-in-3d-2.jpg
nha-in-3d.jpg
Tòa nhà dân cư đầu tiên được xây dựng bằng máy in 3D đã được đưa vào sử dụng ở Beckum, Đức

Một số người đặt câu hỏi tòa nhà này sẽ hoạt động như thế nào, những ưu điểm của công nghệ này và thiết kế này là gì, và liệu nó có thực sự có thể sống trong một ngôi nhà được in ra không? Giải đáp cho các câu hỏi còn chờ tương lai trả lời.

Lisa-Marie Hanuez, người sắp chuyển sang sống ở nhà 3D cho biết: Mới nghe thì có vẻ mọi thứ thật điên rồ, nhưng “ý tưởng này rất tuyệt, và ngay từ đầu tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục rằng mọi thứ sẽ ổn",

Giáo sư Manfred Kurbach thuộc Viện Xây dựng nguyên khối tại Đại học Kỹ thuật Berlin nhận xét:

  “Bằng cách thay thế thép bằng carbon, chúng tôi có thể tiết kiệm khoảng 50% vật liệu. Và nếu chúng tôi bắt đầu tạo ra các cấu trúc đáp ứng bằng cách sử dụng bê tông carbon, khoản tiết kiệm có thể lên tới 80% và sau đó chúng tôi có thể giảm lượng khí thải carbon xuống mức tương tự".

Ngoài ra, ngôi nhà có thể được tái chế khi hết thời gian sử dụng. Các bộ phận riêng của nó có thể được tái sử dụng, ví dụ, trong xây dựng đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà in 3D đầu tiên được đưa vào sử dụng ở Đức