Ngoại trưởng Iran: Mỹ đã khởi động chiến tranh mạng chống Tehran

Bạch Dương (Theo Sputnik)| 29/09/2019 20:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Washington đã khởi động cuộc chiến tranh mạng chống lại Tehran”, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã tuyên bố như vậy trong cuộc phỏng vấn với NBC, Sputnik đưa tin.

Sputnik dẫn lời Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cáo buộc Mỹ đã “khởi đầu cuộc chiến tranh mạng, tấn công một cách nguy hiểm vào các cơ sở hạt nhân” của Tehran. “Phương thức vô trách nhiệm đó có thể giết chết hàng triệu người”, ông Zarif tuyên bố.

Ngoại trưởng Iran: Mỹ đã khởi động chiến tranh mạng chống Tehran

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif trong cuộc phỏng vấn với NBC.

Đồng thời, Ngoại trưởng Iran còn nói thêm rằng “bất kỳ cuộc chiến nào mà Mỹ phát động thì họ đều không thể kết thúc”.

Trước đó, Ngoại trưởng Zarif chỉ trích quyết định của Mỹ khi triển khai nhóm quân bổ sung đến Trung Đông sau khi các cơ sở dầu mỏ ở Arab Saudi bị tấn công. Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Iran, đây là hành động “đáng hổ thẹn”.

Tình hình ở Trung Đông trở nên tồi tệ hơn sau khi các cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi bị tấn công hôm 14/9. Theo đánh giá, vụ việc khiến Arab Saudi, nhà xuất khẩu lớn nhất và là một trong ba nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, đã giảm sản lượng khai thác hơn một nửa - 5,7 triệu thùng mỗi ngày đêm so với mức thông thường 9,8 triệu thùng. Ngày 17/9, Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi tuyên bố nhờ sử dụng dự trữ, nguồn cung cấp dầu đã trở lại mức trước đó còn số khai thác bị mất mát cho đến nay đã khôi phục được phân nửa.

Trong khi phiến quân Houthi ở Yemen tuyên bố rằng các chiến binh của mình đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công các cơ sở dầu mỏ của Arab Saudi, thì Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo lại cho rằng không có bằng chứng nào về vụ tấn công từ Yemen, đồng thời đổ lỗi cho Iran về vụ này. Liên minh Arab do Arab Saudi đứng đầu cũng cho rằng Tehran liên quan đến những cuộc tấn công đó. Phía Iran cũng kiên quyết phủ nhận cáo buộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Iran: Mỹ đã khởi động chiến tranh mạng chống Tehran