Ngoại trưởng Anh: Mê Nga nhưng sẽ cứng rắn với Nga

Bạch Dương| 14/10/2016 11:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thừa nhận một người rất mê đất nước và con người Nga, song Ngoại trưởng Anh lại khẳng định rằng, London sẽ cứng rắn với Moscow.

Ngoại trưởng Anh: Mê Nga nhưng sẽ cứng rắn với Nga

Ngoại trưởng Anh thừa nhận "mê nước Nga" song tuyên bố cần cứng rắn với Nga

Phát biểu tại cuộc họp Ủy ban quốc tế của Quốc hội, Ngoại trưởng Boris Johnson tuyên bố, Anh cần phải duy trì sự cứng rắn với Liên bang Nga.

Cụ thể, theo ông Johnson, cần phải tiếp tục gây áp lực cho nước Nga bởi tình hình cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine hiện nay. Theo Ngoại trưởng Anh, việc duy trì các biện pháp trừng phạt đối với Điện Kremlin bởi chúng có hiệu quả và gây thiệt hại cho nền kinh tế nước Nga.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Boris Johnson thừa nhận các biện pháp trừng phạt Nga cũng đã tác tác động tiêu cực đến nền kinh tế Anh. Đồng thời ông khẳng định: “Nga là một đất nước tuyệt vời. Tôi là người mê Nga”. Theo ông, nước Anh cần phải mở cửa cho Nga, song tình hình chỉ có thể được cải thiện khi nào Nga chấm dứt ném bom thành phố Aleppo của Syria và giải quyết tình hình xung đột ở Ukraine.

Trước đó, Ngoại trưởng Anh từng gây sốc khi lên tiếng kêu gọi những người phảnđối cuộc chiến ở Syria tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Nga ở London. Khi ấy, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết bà “xấu hổ thay” cho ông Johnson vì hành động quá khích này của ông.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Anh: Mê Nga nhưng sẽ cứng rắn với Nga