Ngoại hạng Anh, Champions League và Europa League tạm hoãn vì Covid-19

Minh Anh| 14/03/2020 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau cuộc họp khẩn, BTC Ngoại hạng Anh và FA đã quyết định tạm dừng việc tổ chức các trận đấu chuyên nghiệp trong phạm vi nước Anh. Bên cạnh đó, các giải đấu của UEFA gồm Champions League và Europa League cũng sẽ tạm hoãn do sự bùng phát của dịch Covid-19.

Trước sự diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại châu Âu và đã lây lan đến huấn luyện viên cũng như cầu thủ thì ngay lập tức BTC Ngoại hạng Anh, FA, EFL, WSL và các cổ đông đã có cuộc họp bất thường để đưa ra những quyết định về tổ chức giải Ngoại hạng Anh trong thời gian này.

Ngoại hạng Anh, Champions League và Europa League tạm hoãn vì Covid-19

BTC Ngoại hạng Anh và FA đã quyết định tạm dừng việc tổ chức các trận đấu chuyên nghiệp trong phạm vi nước Anh.

Theo đó, tất cả các bên đã thống nhất tạm dừng việc tổ chức mọi trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh ít nhất đến ngày 4/4, tùy thuộc vào điều kiện cụ thể thời điểm ấy. Những đội có huấn luyện viên, cầu thủ dương tính với covid-19 phải tuân thủ nghiêm ngặt việc điều trị và cách ly theo yêu cầu của nhân viên y tế.

Về quyết định này, Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh Richard Masters cho biết: "Trước hết, chúng tôi xin chúc Mikel Arteta và Callum Hudson-Odoi nhanh chóng khỏi bệnh cũng như tất cả những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19".

Ngoại hạng Anh, Champions League và Europa League tạm hoãn vì Covid-19

Thông báo được đưa chính thức tại trang chủ của BTC Ngoại hạng Anh.

"Ở tình cảnh chưa từng có này, chúng tôi đang làm việc tích cực với các CLB, Chính phủ, FA và EFL. Tôi có thể đảm bảo rằng sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ, nhân viên và CĐV là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi" – ông Richard Masters nhấn mạnh.

Trước đó, theo thông báo mới nhất của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), các trận đấu cấp CLB ở các giải do UEFA tổ chức dự kiến diễn ra vào tuần sau cũng sẽ bị tạm hoãn do sự lây lan nhanh của dịch bệnh Covid-19 cũng như liên quan đến các biện pháp phòng dịch của các quốc gia.

Như vậy, các trận đấu còn lại của lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League ngày 17 và 18/3/2020 gồm Manchester City - Real Madrid, Juventus - Lyon, Barcelona - Napoli và Bayern Munich – Chelsea. Các trận lượt về vòng 1/8 UEFA Europa League ngày 19/3/2020 cũng sẽ không diễn ra theo kế hoạch ban đầu.

Tương tự là các trận đấu tại giải UEFA Youth League cũng sẽ không thể diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu. Việc tổ chức lại vào thời điểm nào thì ban tổ chức sẽ thông báo cụ thể dựa vào tình hình kiểm soát dịch bệnh trong thời gian tới.

UEFA cũng đã gửi lời mời tới đại diện 55 liên đoàn thành viên để tham gia một cuộc họp nhằm thảo luận về các phương án trước sự bùng phát của dịch Covid-19. Đáng chú ý là việc tổ chức EURO 2020 cũng sẽ được cân nhắc tại cuộc họp này.

Trong vòng 24 giờ qua, đã có một số cầu thủ và HLV được phát hiện dương tính với Covid-19. Tiền vệ Callum Hudson-Odoi của Chelsea đã trở thành cầu thủ đầu tiên tại Ngoại hạng Anh nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ngoại hạng Anh, Champions League và Europa League tạm hoãn vì Covid-19

Giám đốc điều hành giải Ngoại hạng Anh Richard Masters gửi lời động viên đến Mikel Arteta và Callum Hudson-Odoi nhanh chóng khỏi bệnh.

HLV Mikel Arteta cùng toàn đội Arsenal bị cách ly sau khi kết quả xét nghiệm chiều 12/3 (giờ địa phương) cho thấy nhà cầm quân này dương tính với Covid-19. Các cầu thủ tiếp xúc gần với vị huấn luyện viên này cũng phải chờ kết quả xét nghiệm về tình hình nhiễm bệnh.

Quyết định hoãn giải đấu sẽ buộc BTC Ngoại hạng Anh và UEFA phải tính toán cho việc điều chỉnh lịch thi đấu cho phù hợp. Đại diện hai tổ chức này đều cho biết sẽ liên tục cập nhật mọi thông báo từ các tổ chức y tế và từ đó đưa ra những tính toán kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh, Champions League và Europa League tạm hoãn vì Covid-19