Sức khỏe

Ngộ độc do ăn cá nóc, hai vợ chồng nhập viện cấp cứu

Minh Quân 17/09/2024 - 15:07

Khoảng 1 giờ sau khi ăn cá nóc, cả hai hai vợ chồng đều có dấu hiệu bị choáng, tê đầu lưỡi rồi sau đó bị tê toàn thân, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 17/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau khi được cấp cứu và điều trị kịp thời, hiện tình hình sức khỏe của 2 bệnh nhân bị ngộ độc do ăn cá nóc đã tạm thời ổn định.

z5839478921931_36f7db093bd520e73ed52ac581f8520e.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi

Trước đó, vào chiều ngày 16/9, khoảng 1 giờ sau khi ăn cá nóc, vợ chồng ông N.H. và bà L.T.K.H. (trú phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như choáng, tê đầu lưỡi và sau đó là tê toàn thân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, hai vợ chồng được người thân đưa nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, người chồng có triệu chứng nặng hơn, nhập viện trong tình trạng ngừng tim, hôn mê sâu, ngừng thở; người vợ triệu chứng nhẹ hơn và được chỉ định điều trị theo phác đồ ngộ độc thực phẩm.

Đến sáng nay (17/9), sức khỏe người chồng đã cải thiện, bệnh nhân tỉnh, tự thở, các dấu hiệu sinh tồn ổn định nhưng do sức khỏe yếu, có bệnh lý nền về phổi nên bệnh nhân tiếp tục được điều trị tích cực; người vợ sức khỏe đã ổn định.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên người dân ở Quảng Ngãi ăn cá nóc bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu và điều trị. Mới đây nhất vào đầu tháng 5/2024, cả gia đình 5 người ở huyện đảo Lý Sơn cũng bị ngộ độc do ăn cá nóc, nhờ được cấp cứu kịp thời nên cả gia đình đã may mắn thoát chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngộ độc do ăn cá nóc, hai vợ chồng nhập viện cấp cứu