Nghiên cứu khoa học là con đường dấn thân thầm lặng

Ngô Chuyên| 18/05/2020 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (18/5), Trường ĐH Luật Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần nghiên cứu khoa học năm 2020.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS Chu Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy – Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường nói: "Ngày 18 tháng 5 năm 2014 là ngày mà Thủ tướng quyết định là ngày khoa học và công nghệ Việt Nam và trên tình thần đó, cứ đến tháng 5 thường niên Trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức Tuần lễ nghiên cứu khoa với các hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm để hưởng ứng Ngày khoa học và Công nghệ Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để ghi nhận, tôn vinh các nhà khoa học, các thầy cô giáo, các em sinh viên đã có những đóng góp cho hoạt động nghiên cứu khoa học của trường nói riêng và của ngành nói chung”.

Nghiên cứu khoa học là con đường dấn thân thầm lặng

Toàn cảnh buổi Lễ khai mạc.

“Đặc biệt, tất cả những hoạt đồng nghiên cứu khoa học của trường tổ chức nhằm tôn vinh những cống hiến và nâng cao nhận thức của xã hội nói chung của đội ngũ các nhà khoa học của trường ĐH Luật Hà Nội trong việc tiến hành các hoạt động  nghiên cứu khoa học”, TS Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Nghiên cứu khoa học là con đường dấn thân thầm lặng

TS Chu Mạnh Hùng – Bí thư Đảng ủy – Quyền Chủ tịch Hội đồng Trường.

Cũng qua buổi lễ này, Thạc sĩ Nguyễn Thị Anh Thơ – giảng viên khoa Pháp luật thương mại quốc tế chia sẻ: “Con đường nghiên cứu khoa học là con đường dấn thân rất thầm lặng, có rất nhiều khó khăn và những khoảnh khắc rất bế tắc. Nhưng trên chặng đường đó có rất nhiều hạnh phúc, hạnh phúc khi đọc được những cuốn sách hay, những ý tưởng độc đáo cũng như tìm ra những vấn đề pháp lý, giải pháp pháp lý cho công việc của mình”.

“Và trên những chặng đường đó tôi gặp được những người thầy giúp mình thực sự với đam mê, gợi mở cho tôi bảo những bước đi đầu tiên trong quá trình nghiên cứu khoa học. Đồng thời xác định được thái độ trong nghiên cứu khoa học quyết định rất nhiều trong hiệu quả công việc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu khoa học là con đường dấn thân thầm lặng