Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo TANDTC

Phong Hà| 29/01/2021 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/01/2021, TANDTC đã ban hành văn bản số 15/TANDTC-VP gửi đến hệ thống Tòa án cả nước, nghiêm cấm biếu tặng quà tết cho lãnh đạo TANDTC cũng như các đơn vị thuộc TANDTC trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo quy định chung, trong dịp Tết cổ truyền Tân Sửu 2021, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ nghỉ đón tết 7 ngày liên tục từ Thứ tư, 10/2/2021 đến hết Thứ ba, 16/2/2021 (tức là từ 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày Mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu). Để bảo đảm việc đón năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Công văn số 15 nêu rõ: Chánh án TANDTC đề nghị hệ thống TAND tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Quán triệt đầy đủ đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý nội dung Chỉ thị số 48 - CT/TW ngày 09/12/2020 của Ban Bí thư về việc tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Tân Sửu và Chỉ thị số 44/CT-TTg ngày 21/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, lành mạnh và tiết kiệm. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo quy định về phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, đề cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Chỉ đạo cán bộ, công chức trong đơn vị và các Tòa án thuộc quyền quản lý rà soát các công việc đang thực hiện để có kế hoạch giải quyết dứt điểm những công việc cấp bách từ nay cho đến trước khi nghỉ Tết; vệ sinh phòng làm việc, sắp xếp hồ sơ tài liệu để quản lý lưu trữ, tránh mất mát, thất lạc. Chủ động phối hợp với các cơ quan hữu quan tăng cường các biện pháp phòng chống, xử lý vi phạm pháp luật, tội phạm và tệ nạn xã hội, có phương án đảm bảo an toàn trụ sở cơ quan cũng như phòng làm việc của cán bộ, công chức, đặc biệt lưu ý việc phòng chống cháy nổ, sử dụng điện tiết kiệm trong những ngày nghỉ Tết.

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, vui xuân, hội nghị tổng kết, đón nhận các phần thưởng thi đua, kỷ niệm các ngày lễ của dân tộc… cần thiết thực, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và thuần phong, mỹ tục, gắn với phòng chống dịch Covid-19. Quán triệt cho cán bộ, công chức và người lao động thuộc quyền quản lý về yêu cầu đón Tết cổ truyền an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, thực hiện nghiêm quy định về cấm đốt pháo nổ, cấm điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng bia rượu.

TANDTC yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25/10/2018 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; không tổ chức đi thăm, chúc Tết, đặc biệt là nghiêm cấm biếu tặng quà tết cho lãnh đạo TANDTC cũng như các đơn vị thuộc TANDTC trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công của cơ quan, đơn vị vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội.

Lãnh đạo TAND các cấp căn cứ vào tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị và địa phương, xây dựng kế hoạch và phát động đến toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ phát triển rừng ngay từ đầu năm 2021. Theo đó trong đầu năm 2021, mỗi công chức, người lao động TAND cần tích cực hưởng ứng và trồng ít nhất một cây xanh để góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, giảm nhẹ thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu.

Lãnh đạo các Tòa án, đơn vị chỉ tổ chức gặp mặt đầu xuân đối với cán bộ, công chức, người lao động trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới và khẩn trương tổ chức thực hiện ngay các công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của đơn vị, đảm chấp hành nghiêm các quy định về thời gian làm việc và kỷ luật công tác ngay những ngày làm việc đầu tiên của năm mới.



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo TANDTC