Tòa tuyên án

Nghịch tử dùng kéo đâm chết cha ruột

Văn Hà 11/05/2023 - 13:43

Ngày 11/5, TAND tỉnh Kon Tum đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lương Thế Văn (SN 2002, trú tại thôn 1, xã Ya Xiêr, huyện Sa Thầy, Kon Tum) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 12/11/2022, Lương Thế Văn ngồi ăn cơm, uống rượu tại nhà cùng ông Lương Văn Dần (cha ruột của Văn) và anh Hà Văn Tiến là người hàng xóm của nhà ông Dần.

Trong lúc uống rượu, ông Dần cãi nhau với vợ là bà Lò Thị Nhượng nên bỏ đi, Dần đến nhà ông Lò Văn Êm uống rượu. Văn và anh Tiến ngồi được một lúc thì Văn đến đám cưới gần nhà chơi.

dam-cha.jpg
HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lương Thế Văn 18 năm tù về tội “Giết người”.

Đến khoảng 22 giờ, Văn đi chơi về vào phòng thấy Y Thào (là người sống chung như vợ chồng với Văn nhưng không đăng ký kết hôn) và con gái Y Thỏa chưa ngủ.

Thấy con khóc, Văn nói Thào cho con bú nhưng Thào vẫn nằm xem điện thoại. Văn bực tức chửi bới, giật tóc và định đánh Thào. Thấy vậy, bà Nhượng vào can ngăn không được nên gọi ông Lương Văn Dần.

Ông Dần đi vào phòng của Văn dùng tay tát vào mặt Văn một cái, Văn dùng tay đẩy ông Dần ngã trúng tủ lạnh bị chảy máu miệng, ông Dần sau đó được sơ cứu vết thương và vào phòng nghỉ ngơi.

Sau khi bà Nhượng đi khỏi nhà, ông Dần tiếp tục chửi mắng Văn và cầm theo một cái kéo bằng kim loại rồi đập cửa đi vào phòng của Văn.

Ông Dần đến chỗ Văn đang nằm trên nệm trải dưới sàn nhà dùng chân đạp vào mặt của Văn hai phát, dùng kéo đâm vào người của Văn nhưng Văn dùng chăn đỡ được và giật lấy kéo. Ông Dần quay người để bỏ chạy thì Văn cầm kéo đuổi theo đâm một phát trúng ngực trái và vùng cổ phải của ông Dần.

Ông Dần được hàng xóm đưa đi cấp cứu nhưng tử vong.

Sau khi xem xét chứng cứ, tài liệu và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lương Thế Văn 18 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch tử dùng kéo đâm chết cha ruột