Nghịch tử đấm nhiều cái vào đầu khiến mẹ ruột tử vong

Trần Sỹ| 27/09/2022 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 27/9, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử bị cáo Rơ Lan Un (SN 2001, trú tại xã Ia Pếch-Ia Grai-Gia Lai) về tội giết người.

Theo cáo trạng truy tố, vào sáng 02/12/2021, bà R.L.L (SN 1966, là mẹ ruột của Un), cùng con gái (em gái của Un) đi làm thuê, còn Un ở nhà uống rượu với một người hàng xóm. Sau khi uống hết nửa lít rượu, người hàng xóm đi về, Un tiếp tục uống một mình đến 17h thì say xỉn nên nằm ngủ ở phòng khách.

Đến 18h cùng ngày, hai mẹ con bà L. đi làm về và ngồi vào mâm ăn cơm, không may bà L. bị ngất xỉu, nằm ngửa trên nền đất. Thấy vậy, người em gái hoảng hốt đi gọi Un dậy kiểm tra, đưa mẹ cấp cứu.

bi-cao-ro-lan-un-tai-phien-toa.jpg
Bị cáo Rơ Lan Un tại phiên tòa

Bực tức vì đang ngủ ngon lại bị gọi dậy, Un không sơ cứu hoặc đưa mẹ đi cấp cứu mà chỉ đứng ở bậc ngăn của phòng khách và phòng bếp nhìn bà L., mặc cho nạn nhân nằm dưới nền đất.

Sau khi hàng xóm biết chuyện chạy qua, thấy bà L. đang nằm, vội đến kiểm tra thì thấy bà L người còn ấm, đang thở nên bế bà L. từ dưới bếp lên phòng khách nghỉ ngơi.

Khi đi đến bậc cửa để lên phòng khách (đứng đối diện và gần vị trí Un đang đứng), thì bất ngờ Rơ Lan Un dùng tay phải đấm mạnh liên tiếp vào đầu, mặt của mẹ mình. Đồng thời Un còn đuổi người đã giúp đỡ mẹ mình đi ra khỏi nhà.

Lo sợ bị đánh, nên người hàng xóm đã đặt bà L. xuống rồi ra về. Lúc này, bà L. có biểu hiện buồn nôn, nôn ra máu, thức ăn, nhưng Un vẫn thản nhiên bỏ mặc, ra lề đường trước nhà ngồi chơi.

Khi người em gái gọi thêm dì ruột đến nhà giúp đỡ, thấy bà L. nôn ra máu đã gọi xe đưa nạn nhân đi bệnh viện. Đến ngày 3/2/2021, bà L. tử vong.

Tại phiên tòa, bị cáo Rơ Lan Un đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Đại diện hợp pháp của bị hại có đơn bãi nại không đề nghị xử lý hình sự, không yêu cầu bồi thường. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên xử bị áo Rơ Lan Un 16 năm tù giam về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch tử đấm nhiều cái vào đầu khiến mẹ ruột tử vong