Nghịch súng tự chế, bé 2 tuổi bị bắn xuyên sọ

Chí Tâm| 29/06/2018 19:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/6, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhi 2 tuổi (ngụ ở Bình Thuận) trong tình trạng bị đạn xuyên trán, chấn thương sọ não.

Theo lời người nhà kể lại, cậu ruột của bé chế tạo súng để săn bắn chim, dùng đạn bằng viên bi, sau đó để ở nhà. Vô tình khi bé trai trên cùng các anh chị được nghỉ hè ở nhà chơi với nhau. Trong quá trình vui đùa, các bé lấy súng ra chơi, vô tình làm súng bóp cò, viên bi bay thẳng trực diện vào trán bé, xuyên sâu vào bên trong não. 

Gia đình vội đưa bé đến Bệnh viện Bình Thuận. Kết quả chụp CT cắt lớp não, thấy viên bi xuyên vào bên trong, kèm dập não nên sau khi cấp cứu ban đầu, cháu được chuyển tuyến lên thẳng Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM.

Nghịch súng tự chế, bé 2 tuổi bị bắn xuyên sọ

Viên đạn bi gây vỡ xương sọ bệnh nhi 

Tại đây, bác sĩ ghi nhận một vết thương hình tròn vùng trán phải, trên bờ hốc mắt khoảng 2cm. Vết thương khiến máu và dịch não tủy chảy rỉ rả.

Bệnh nhi được chỉ định mổ khẩn để lấy dị vật, kiểm tra các tổn thương nhu mô não. Quá trình mổ ekip bác sĩ ghi nhận viên bi xuyên qua lớp xương sọ, mảnh xương sọ bị vỡ đâm vào nhu mô não, làm rách màng cứng, chảy dịch não tủy và dập nhu mô não trán. Bệnh nhi đã may mắn thoát chết vì lực súng không đủ mạnh để đẩy viên bi xuyên thấu não.

Các bác sĩ đã lấy viên bi ra khỏi trán, cầm máu và khâu vá chỗ rách màng cứng cho bệnh nhi. Hiện, bé đã qua cơn nguy kịch bác sĩ đang tiếp tục theo dõi điều trị ngăn ngừa khả năng viêm màng não, động kinh.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, trước đây bệnh viện từng tiếp nhận vài trường hợp tổn thương não do đạn bắn bằng súng tự chế. Thậm chí có bé đã tử vong vì vết thương do viên đạn xuyên từ bờ dưới ổ mắt lên đến đỉnh đầu.

Do đó, bác sĩ khuyên các gia đình nên cẩn trọng với những vật dụng tự chế, vật sắt nhọn, để xa tầm tay trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch súng tự chế, bé 2 tuổi bị bắn xuyên sọ