Nghi vấn bé gái 30 tháng tuổi bị bạo hành tại trường mầm non

Tùng Anh| 04/11/2020 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đón con, gia đình anh Dũng phát hiện con mình là cháu Nguyễn H.A, 30 tháng tuổi bị nhiều vết thương trên mặt, tai bầm tím, da mặt tái nhợt, xanh xao bất thường. Gia đình nghi vấn cháu bé bị bạo hành ngay trong trường mầm non.

Theo đơn của anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1984, trú tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) phản ánh đến Báo Công lý, vào chiều ngày 8/7/2020, khi vợ anh đến đón con gái là cháu Nguyễn H.A (30 tháng tuổi) đang học tại trường Mầm non Thành Tâm thì phát hiện trên mặt cháu A. có nhiều vết thương, tai bầm tím, da mặt tái xanh. 

bao-hanh(1).jpg
Cháu A. (30 tháng tuổi) bị đa chấn thương vùng mặt, tai trái bầm tím (Ảnh do gia đình cung cấp)

Ngay sau đó, cô giáo chủ nhiệm là Phan Thị Phương cũng đến nhà anh Dũng và giải thích rằng cháu bị ngã, va đập vào cánh cửa, tai bị kẹp vào cánh cửa và cô giáo đã chườm đá cả buổi chiều cho cháu.

Gia đình ngay lập tức đưa cháu đi Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung để khám, kiểm tra và được kết luận cháu bị tổn thương nông vùng đầu và vết bầm tím trên mặt cháu không phải bị ngã.

Nghi vấn con mình bị bạo hành, anh Dũng đã làm đơn trình báo đến chính quyền địa phương và Công an xã Thành Tâm. 

Ngày 9/7, Công an xã Thành Tâm đã tiến hành xem xét dấu vết trên thân thể của cháu Nguyễn H.A và ghi nhận 10 vết xước và vết bầm ở vùng mắt trái, má, ống tai và mang tai trái… Ngoài ra, cẳng tai trái có vùng xước.

Anh Dũng nghẹn ngào nói: “Con tôi từ trước đến nay sức khỏe vẫn bình thường, tối ngủ vẫn ngon giấc. Từ hôm xảy ra vụ việc, tối nào cháu cũng la đau, khóc thét trong đêm và có những hành động lạ như quỳ, lạy, ôm miệng, nói mê sảng. Vợ chồng tôi vô cùng đau đớn, rất bất an cho tình trạng sức khỏe của cháu”.

2(1).jpg
Cháu A. có nhiều biểu hiện bất thường trong đêm như khóc thét, quỳ, lạy, ôm miệng, nói mê sảng,… (Ảnh do gia đình cung cấp)

Theo thông báo kết quả giải quyết của Công an xã Thanh Tâm vào ngày 28/7/2020, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 8/7/2020 là thời điểm xảy ra sự việc, cô giáo chủ nhiệm lớp Nhà trẻ 1 của cháu Nguyễn H.A  là Phan Thị Phương đi nộp báo cáo tại phòng của cô Lê Thị Vân – Hiệu phó Trường Mầm non Thành Tâm, không có người khác chứng kiến sự việc, camera của phòng học bị hỏng, các cháu khác trong lớp đi ngủ. Bản thân cháu H.A còn nhỏ khi xảy ra sự việc không nói được nguyên nhân dẫn đến cháu bị nhiều vết thương ở trên mặt; Không đủ căn cứ để xác định được hành vi vi phạm pháp luật.

3.jpg
Công an xã Thành Tâm đã tiến hành xem xét dấu vết trên thân thể của cháu Nguyễn H.A

Tuy nhiên, gia đình anh Dũng không chấp nhận kết quả giải quyết trên của Công an xã Thành Tâm. Anh Dũng bức xúc nói: “Khi xảy ra sự việc, tôi hỏi lúc cháu đang chơi vui vẻ thì cháu luôn nói cô đánh em. Kể cả khi cháu khóc thét rồi giật mình dậy, tôi hỏi cháu vẫn nói là cô đánh em. Thậm chí khi cô Phương đến nhà, cháu vẫn chỉ vào cô và nói cô đánh em”.

Anh Dũng còn cho biết thêm, hơn 3 tháng nay, cháu A. vẫn không hết la hét và khóc thét trong đêm. Gia đình đã cho cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thì được giới thiệu đến bệnh viện tâm thần và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Theo kết quả chẩn đoán ngày 13/10/2020 của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cháu Nguyễn H.A bị sang chấn tâm lý và chỉ định đánh giá phát triển tâm thần vận động.

Trao đổi với PV Báo Công lý về vụ việc trên, bà Nguyễn Thị Hân – Hiệu trưởng trường Mầm non Thành Tâm thừa nhận, tại trường vào thời điểm ngày 8/7/2020 có xảy ra việc cháu Nguyễn H.A bị thương ở Nhóm trẻ 1 do cô Phương làm giáo viên chủ nhiệm.

Bà Hân cho hay: “Mọi việc Công an đang điều tra, phía nhà trường đã báo cáo các đơn vị có liên quan. Nhà trường cũng đã đến nhà cháu A. rất nhiều để thăm hỏi. Còn báo chí muốn viết thì gặp Công an huyện sẽ cụ thể hơn”.

bao-hanh2.jpg
Gia đình anh Dũng nghi vấn con mình bị bạo hành tại trường Mầm non Thành Tâm

Về phía chính quyền địa phương, ông Hoàng Công Nam – Chủ tịch UBND xã Thành Tâm xác nhận, sau khi gia đình anh Dũng có đơn trình báo, UBND xã đã mời Ban giám hiệu nhà trường về Công an xã làm việc, yêu cầu Công an phải làm ngay và báo cáo ngay vụ việc.

“Sau khoảng hơn 10 ngày sau, phía Công an xã cũng đã có văn bản trả lời cho gia đình anh Dũng. Câu trả lời ở đây là có đa vết thương và chưa xác định được ai đánh. Có nhiều lý do đưa ra, đó là vụ việc không có người chứng kiến, camera thì lại hỏng, cô Phương bỏ lớp là có. Việc kỷ luật cô Phương bỏ lớp để xảy ra vụ việc nghiêm trọng tới đây UBND xã sẽ có tờ trình và cũng yêu cầu nhà trường phải làm việc với Phòng Giáo dục sẽ kỷ luật việc đó”, ông Nam cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn bé gái 30 tháng tuổi bị bạo hành tại trường mầm non