Nghi vấn bắt cóc trẻ em, địa phương ra văn bản thông báo

Đức Chung| 09/04/2019 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng có những đối tượng lạ tiếp xúc với một số trẻ em trên địa bàn, mới đây chính quyền thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã ra văn bản thông báo để người dân được biết, đề cao cảnh giác.

Tối 8/4, ông Vũ Văn Hiếu - Trưởng Công an xã Tây Hiếu (thị xã Thái Hòa, Nghệ An), cho biết, xã vừa có văn bản gửi các xóm trưởng, cùng với hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn để phụ huynh đề cao cảnh giác, phòng ngừa nạn bắt cóc trẻ em.

Nghi vấn bắt cóc trẻ em, địa phương ra văn bản thông báo

Chính quyền phát văn bản thông báo cho các xóm và nhà trường đề cao cảnh giác với nạn bắt cóc trẻ em.

Theo thông báo này, thủ đoạn của nhóm đối tượng lạ là thường đi 2 người trở lên, các đối tượng này dùng xe máy hoặc ôtô, tiếp cận những hộ gia đình có trẻ nhỏ nhưng không có người trông coi hoặc có người già trông coi.

Các đối tượng này còn chờ tại các trường học giả vờ làm người quen để đón hộ. Khi tiếp cận các cháu nhỏ, các đối tượng có hành vi dụ dỗ đi mua quà, hay đón về nhà.

Trước đó, ngày 1/4, bà Hoàng Thị Hiền ở khối 5 phường Long Sơn (thị xã Thái Hòa) cho biết, có 1 đối tượng nam đi xe máy lạ mặt đến nhà dụ dỗ cháu nhỏ lên xe. Phát hiện sự việc, bà Hiền đã hô hoán nên đối tượng thả cháu xuống và bỏ chạy.

Cũng vào tối ngày 2/4, tại nhà một hộ dân khác cũng xảy ra việc tương tự. Khi người nhà phát hiện, đối tượng đã lên xe bỏ chạy.

Hiện chính quyền đang tích cực tuyên truyền, cũng như khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác với tình trạng bắt cóc trẻ em.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn bắt cóc trẻ em, địa phương ra văn bản thông báo