Nghi phạm vụ hỗn chiến khiến hai người tử vong luôn mang theo dao tự chế trong người

Gia Anh| 16/10/2022 13:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo lời khai của nghi phạm, do nóng tính nên nếu ai đó làm mình khó chịu thì sẽ đánh và luôn thủ dao trong người.

Ngày 16/10, Công an tỉnh Bình Dương đang củng cố hồ sơ để khởi tố các nghi phạm trong vụ hỗn chiến khiến hai người tử vong, xảy ra vào đêm 14/10 tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Trong số các nghi phạm bị tạm giữ, có 3 anh em ruột là Lê Văn Thương (SN 1995), Lê Văn Mến (SN 1993), Lê Văn Nhớ (SN 1997 cùng quê ở Đồng Tháp), các nghi phạm khác gồm: Nguyễn Văn Nhanh (SN 1989, quê tỉnh Trà Vinh); Trần Mộng Cầm (SN 1987), Huỳnh Hoàng Liệt (SN 2001) cùng quê tỉnh Cà Mau); Lâm Thị Kiều (SN 1989, quê tỉnh Kiên Giang) và một đối tượng tên Thuận (chưa rõ lai lịch, là người trong nhóm của Thương).

Theo lời khai của Lê Văn Thương, nguyên nhân xảy ra vụ hỗn chiến xuất phát từ việc nói to trong lúc ăn nhậu rồi hai nhóm xảy ra cãi vã, ẩu đả.

Thương cũng được xác định là người đã dùng dao trực tiếp đâm chết Nguyễn Hùng Lý (SN 2004) và Phan Gia Huy (SN 2002, cùng quê tỉnh Bình Dương). Ngoài ra Thương còn đâm nhầm bạn trong nhóm của mình là Nguyễn Văn Nhanh trọng thương.

Thương khai, do bản tính nóng nảy nên không chỉ lúc ăn nhậu, khi đi làm, nếu ai đó làm khó chịu thì sẽ đánh. Con dao tự chế là hung khí gây án, Thương luôn đem theo trong người.

hon-chien-binh-duong.jpg
Lê Văn Thương tại cơ quan Công an

Như trước đó đã đưa tin, tối 14/10, ba anh em Lê Văn Thương, Lê Văn Nhớ, Lê Văn Mến cùng nhóm bạn rủ nhau đến một quán nhậu trên đường Võ Thị Sáu, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên để nhậu.

Cùng lúc này, nhóm của Lý, Huy Kim, Tài, Hùng, Tài Lộc, Khanh (là bạn bè của nhau) cũng đang ngồi uống bia tại đây.

Trong lúc ngồi uống bia, giữa hai nhóm xảy ra mâu thuẫn do nói chuyện to tiếng dẫn đến cự cãi nhưng được mọi người can ngăn.

Một lúc sau, một người trong nhóm của Lý đã gọi điện rủ bạn trong đó có Phan Gia Huy đến đánh nhóm của Thương.

Khoảng 21h30, hai nhóm thanh niên cầm thanh sắt, gạch đá, bàn ghế lao vào hỗn chiến. Thương dùng dao đâm nhiều nhát vào người Huy, Lý khiến hai người này chết tại chỗ. Do đêm tối và đang say, Thương đâm luôn Nguyễn Văn Nhanh (là bạn cùng nhóm) 3 nhát khiến Nhanh trọng thương.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành công tác khám nghiệm và tổ chức xác minh, truy bắt nhóm đối tượng gây án.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm vụ hỗn chiến khiến hai người tử vong luôn mang theo dao tự chế trong người