An ninh trật tự

Nghi phạm trộm hài cốt đòi 5 tỷ tiền chuộc bị bắt giữ

Thanh Phương 12/09/2024 - 20:47

Ngày 12/9, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) xác nhận đã bắt được nghi phạm đào trộm hài cốt đòi tiền chuộc 5 tỷ đồng gây hoang mang dư luận. Cơ quan chức năng đã thu hồi được 1 phần thi thể bàn giao cho gia đình.

Nghi phạm được xác định là một người đàn ông tên N. có họ hàng và ở không xa với gia đình nạn nhân. Lực lượng chức năng đang xác định xem nghi phạm có dấu hiệu về tâm thần hay không. Một phần thi thể được giấu ở gần nghĩa trang đã được tìm thấy giao cho gia đình.

nghiatran.jpg
Nghĩa trang Triều Công nơi xảy ra sự việc

Trước đó, vào sáng sớm ngày 10/9, chị Hoàng Thị L. (SN 1989; thôn Hiền Tây, xã Quảng Lưu, huyện Quảng Xương) nhận một nhắn tin từ số lạ với nội dung chuẩn bị cho đối tượng 5 tỷ đồng, nếu không sẽ không thấy hài cốt của bố chồng chị và không được báo công an.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, chị L. đến Công an xã Quảng Lộc trình báo và cùng cán bộ đến nghĩa trang thôn Triều Công, xã Quảng Lộc là nơi chôn cất bố chồng chị L. kiểm tra thì thấy phần mộ của người đã khuất bị đào bới tung tóe.

anhh.jpg
Gia đình anh H. vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc

Nhận được tin báo, lực lượng pháp y Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện khám nghiệm hiện trường để làm rõ vụ việc. Kết quả khám nghiệm cho thấy, một phần hài cốt của người đã mất là bố chồng chị L. (phần đầu) đã bị lấy đi từ lúc nào.

Theo anh L.T.H., gia đình người em trai buôn bán làm ăn bình thường, nhưng không thù oán hay nợ nần.

"Bố mất năm 2020, từ trước đến nay gia đình không thù oán gì với ai cả. Sau khi phát hiện vụ việc tới đêm muộn ngày 10/9, gia đình cùng công an, pháp y khám nghiệm hiện trường. Mong lực lượng chức năng sớm tìm lại một phần hài cốt bố, đưa kẻ gian ra ánh sáng”.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm trộm hài cốt đòi 5 tỷ tiền chuộc bị bắt giữ