Nghi phạm sát hại 3 người nhà vợ cũ khai do mâu thuẫn

Gia Anh| 30/05/2022 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ 3 người trong gia đình bị sát hại ở khu phố Phú Hiệp 3 (phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), nghi phạm Đoàn Minh Hải bước đầu khai nhận do mâu thuẫn với gia đình vợ.

Như trước đó đã đưa tin, sáng 29/5, người dân sống ở khu phố Phú Hiệp 3 (phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) phát hiện ba người trong gia đình ông Nguyễn Cu (60 tuổi, ngụ khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) gồm ông Cu, bà Lê Thị Liền (58 tuổi, vợ ông Cu) và chị Nguyễn Thị Dương (28 tuổi, con gái ông Cu) đã tử vong nghi bị sát hại nên trình báo cơ quan chức năng.

Thời điểm phát hiện sự việc, bé gái tên V. (3 tuổi, con chị Dương) không có mặt, tuy nhiên sau đó bé được tìm thấy ở nhà ông bà nội.

Vào cuộc điều tra, cơ quan Công an xác định nghi phạm gây án là Đoàn Minh Hải (34 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa) nên đã phát lệnh truy tìm.

Sau 12 giờ truy bắt, Hải bị các trinh sát bắt giữ khi đang di chuyển trên đường tại quận 12 (TP. HCM).

giet-nguoi.jpg
Đoàn Minh Hải tại cơ quan Công an

Bước đầu tại cơ quan Công an, Hải đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hải khai, năm 2018, Hải kết hôn với chị Dương và sống cách nhà bố mẹ vợ khoảng 400m. Hai vợ chồng Hải có với nhau một con gái 3 tuổi. 

Quá trình sinh sống hai vợ chồng không xảy ra mâu thuẫn, tuy nhiên Hải mâu thuẫn với gia đình vợ, do sau khi ly hôn, chị Dương đưa con về nhà bố mẹ đẻ và gia đình chị Dương đã ngăn cản không cho Hải gặp con.

Bức xúc vì việc này, Hải nảy sinh ý định sát hại bố mẹ vợ và em vợ để trả thù.

Trưa 28/5, Hải đem theo dao và búa rồi tìm đến nhà ông Cu. Tại đây Hải đã dùng búa đập vào đầu ông Cu khiến nạn nhân gục tại chỗ, khi bà Liền và chị Dương vào can ngăn cũng bị Hải tấn công.

Chưa dừng lại ở đó, Hải tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát vào người các nạn nhân dẫn đến cả 3 người tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Hải bế con gái về nhà bố mẹ đẻ rồi quay lại hiện trường nhìn vợ lần cuối. Hải định đi tìm em vợ để sát hại thì nghe thông tin anh này đã đi làm ăn xa nên dùng xe máy chạy trốn vào TP. HCM và bị bắt giữ.

Hiện Hải đã được bàn giao cho Công an tỉnh Phú Yên để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm sát hại 3 người nhà vợ cũ khai do mâu thuẫn