Chuyển động

Nghi phạm nổ súng vào ông Trump đã bị tiêu diệt

Q.Mai 14/07/2024 08:36

Sau vụ nổ súng, ông Trump được xác nhận "ổn" và đang được kiểm tra tại một cơ sở y tế. Kẻ tình nghi nổ súng đã chết và một người qua đường chứng kiến sự việc đã thiệt mạng.

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump đã được sơ tán khỏi một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania sau khi tiếng súng vang lên trong đám đông.

Cựu tổng thống được nhìn thấy đưa tay lên tai phải của mình trước khi cúi xuống sau bục phát biểu trong khi những người trong khán phòng la hét. Phát hiện ra máu ở bên phải khuôn mặt của ông Trump, các nhân viên an ninh đã hộ tống cựu Tổng thống rời khỏi sân khấu vào một chiếc SUV. Hiện ông Trump đang được kiểm tra tại một cơ sở y tế.

Kẻ tình nghi nổ súng đã bị tiêu diệt và một người qua đường chứng kiến sự việc đã thiệt mạng.

trump.png
Các mật vụ ập vào bục phát biểu, bao quanh ứng cử viên đảng Cộng hòa và đưa ông rời khỏi sân khấu, trong khi ông Trump giơ nắm đấm về phía đám đông. (Ảnh: AFP)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "an toàn" sau khi được đưa khỏi sân khấu khi có tiếng súng nổ tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Sự cố gây sốc làm gia tăng lo lắng trước thềm cuộc bầu cử năm 2024.

Khi tiếng nổ vang lên, ông Trump, 78 tuổi, nhăn mặt và đưa tay lên tai phải, máu nhanh chóng chảy khắp mặt.

Các mật vụ ập vào bục phát biểu, bao quanh ứng cử viên đảng Cộng hòa và đưa ông rời khỏi sân khấu, trong khi ông Trump giơ nắm đấm về phía đám đông.

Truyền thông Mỹ đưa tin nghi phạm nổ súng đã được xác nhận đã chết cùng với một người chứng kiến.

"Cựu tổng thống vẫn an toàn", Cơ quan Mật vụ cho biết trong bài đăng trên X.

Tổng thống Joe Biden, người sắp đối đầu trực tiếp với ông Trump trong trận tái đấu cho chức Tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới, cho biết "không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ".

"Tôi rất biết ơn khi nghe tin ông ấy an toàn và khỏe mạnh", ông Biden cho biết trong một tuyên bố, đồng thời nói thêm: "Tôi cầu nguyện cho ông ấy và gia đình cũng như tất cả những người có mặt tại cuộc mít tinh".

Vụ xả súng làm gia tăng căng thẳng ở một đất nước vốn đã lo ngại về viễn cảnh bất ổn và quấy rối chính trị trước cuộc bầu cử tháng 11.

Sự việc diễn ra ngay sau khi ông Trump bước lên sân khấu trong cuộc vận động tranh cử cuối cùng của mình trước Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa tại Milwaukee vào tuần tới.

Cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania đã trở nên hỗn loạn sau khi người ta nghe thấy tiếng súng và tiếng la hét.

Cựu tổng thống Barack Obama cho biết "hoàn toàn không có chỗ cho bạo lực chính trị trong nền dân chủ của chúng ta". "Mặc dù chúng ta vẫn chưa biết chính xác chuyện gì đã xảy ra, nhưng tất cả chúng ta nên nhẹ nhõm vì cựu Tổng thống Trump không bị thương nghiêm trọng và hãy tận dụng thời điểm này để tái cam kết thực hiện sự lịch sự và tôn trọng trong chính trị", ông nói.

Lãnh đạo phe thiểu số của đảng Cộng hòa Mitch McConnell nói: "Tối nay, tất cả người Mỹ đều biết ơn vì Tổng thống Trump dường như vẫn ổn sau vụ tấn công đê hèn vào một cuộc biểu tình ôn hòa. Bạo lực không có chỗ trong nền chính trị của chúng ta."

Tỷ phú Elon Musk viết trên X khi chia sẻ video ghi lại cảnh ông Trump giơ nắm đấm khi được đưa đi: "Tôi hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump và hy vọng ông sẽ nhanh chóng hồi phục".

Nước Mỹ có lịch sử bạo lực chính trị và các tổng thống, cựu tổng thống và ứng cử viên đều được bảo vệ an ninh chặt chẽ.

Tổng thống John F. Kennedy bị ám sát năm 1963 khi đang đi trên đoàn xe hộ tống, và em trai ông là Bobby Kenndy bị bắn chết năm 1968. Tổng thống Ronald Reagan đã sống sót sau một nỗ lực ám sát vào năm 1981.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm nổ súng vào ông Trump đã bị tiêu diệt