Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng khai gì tại cơ quan công an?

Thanh Phương| 03/11/2020 22:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vài ngày sau khi xảy ra vụ án cướp ngân hàng ở huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, cơ quan công an đã bắt được nghi phạm. Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội cũng như cuộc trốn chạy.

Ngày 3/11, Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Họp báo thông tin về vụ việc. Theo đó, vào khoảng 11h 15, ngày 29/10 tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thuộc phố Lâm Hóa, xã Vũ Bình, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình bị 1 đối tượng là nam giới, mặc áo mưa màu tím, đeo khẩu trang, trên đầu đội mũ bảo hiểm mầu đỏ, trên tay cầm một vật nghi là súng ngắn đe dọa 2 nhân viên Ngân hàng và cướp đi số tiền khoảng hơn 200 triệu đồng, sau đó đối tượng lên xe mô tô mầu đỏ đã che biển kiểm soát tẩu thoát.

hopbaocuop.jpg
Cơ quan chức năng Họp báo thông tin về vụ việc

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hòa Bình xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn, được dư luận hết sức quan tâm, nhiệm vụ đặt ra là phải sớm truy bắt được đối tượng gây án.

Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành khám nghiệm hiện trường, triển khai điều tra theo quy định pháp luật phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các cục nghiệp vụ chức năng thuộc Bộ Công an tập trung lực lượng, biện pháp công tác để điều tra làm rõ.

doituongsy.jpg
Phạm Văn Sỹ tại cơ quan điều tra

Qua đấu tranh, sáng lọc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã xác định được nghi phạm là Phạm Văn Sỹ (SN1977, trú tại Thôn Liên Hồng, xã Khoan Dụ, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình) ngay sau đó đã triển khai lực lượng truy bắt đối tượng.

Đến khoảng 20h ngày 02/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các cục chức năng Bộ Công an tiến hành bắt giữ được Phạm Văn Sỹ khi y đang lẩn trốn tại số 109 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Qua đấu tranh, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội: Do nợ tiền của nhiều người, thiếu tiền chi tiêu cá nhân nên trước khi gây án 3 ngày đối tượng đã chuẩn bị phương tiện, công cụ và lựa chọn thời điểm mưa to, vắng người để gây án.

Công an tỉnh Hoà Bình đã thu giữ được số tiền hơn 146 triệu đồng đối tượng cướp tại ngân hàng và nhiều vật chứng có liên quan như áo mưa, mũ bảo hiểm, khẩu trang, một khẩu súng bắn đạn bi, xe máy.

Đại tá Trần Mạnh Hải - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trước khi gây án, nghi phạm đã chuẩn bị dụng cụ thực hiện hành vi như mượn xe máy, khẩu trang, súng bắn đạn bi áo khoác và áo mưa. Khi vào phòng giao dịch, hắn đã nghiên cứu kĩ thời điểm này gần như không có nhân dân đến giao dịch.

Đối tượng đã có sự chuẩn bị từ trước nên đã đe doạ, khống chế để nhân viên nghĩ rằng nếu chống đối sẽ bị bắn. Thời điểm này, ở quầy giao dịch có bao nhiêu tiền sẽ lấy hết. Khi tên cướp hỏi "còn nữa không" thì nhân viên bảo còn trong kho. Sau đó, nhân viên ngân hàng vào trong kho và trốn tại đây.

Quá trình truy vết đối tượng gây án, cơ quan công an đã huy động rất nhiều chiến sỹ, bằng các biện pháp nghiệp vụ tích luỹ nhiều năm. Qua rà soát hàng nghìn chiếc xe máy trên địa bàn, chỉ sau 48 tiếng nhận được tin báo, đơn vị đã xác minh, tạm giữ được phương tiện nghi là chiếc xe mà nghi phạm dùng làm phương tiện gây án. Đây được xem là đầu mối quan trọng để lần ra đối tượng gây án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng khai gì tại cơ quan công an?