Nghi can người Chechnya thừa nhận liên quan đến vụ giết hại Boris Nemtsov

Minh Thi| 09/03/2015 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm qua (08/3), phiên tòa xét xử 5 nghi phạm vụ sát hại lãnh đạo đảng đối lập Nga Boris Nemtsov đã diễn ra tại tòa án quận Basmanny, Moscow.

Nghi can người Chechnya thừa nhận liên quan đến vụ giết hại Boris Nemtsov

Ông Boris Nemtsov, lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát hôm 27/02

Theo cáo trạng đọc tại phiên tòa, các bị can bị buộc tội theo điều khoản của Bộ luật Hình sự Liên bang Nga về tội giết người thực hiện vì lợi ích tài chính của bộ luật hình sự liên quan đến vụ giết người Nga thực hiện vì lợi ích tài chính, Interfax đưa tin.

Những bị can này cũng bị cáo buộc tội tống tiến và cướp bóc. Các nhà điều tra cho biết, vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những kẻ khác có thể liên quan đến vụ án mạng.

Tuy nhiên, cũng như những vụ giết hại các nhân vật đối lập của chính quyền Nga, các quan chức vẫn chưa thể làm sáng tỏ ai là kẻ đã ra lệnh ám sát ông Boris Nemtsov - một chính trị gia chỉ trích gay gắt quan điểm của Tổng thống Vladimir Putin.

Tòa án đã cáo buộc hai người có liên quan đến vụ giết hại cựu Phó Thủ tướng Nga, đó là Zaur Dadaev và Anzor Gubashev.  

Nghi can người Chechnya thừa nhận liên quan đến vụ giết hại Boris Nemtsov

Zaur Dadayev thừa nhận có liên quan đến vụ ám sát ông Nemtsov

Zaur Dadayev, cựu phó chỉ huy được tặng thưởng huân chương thuộc đơn vị cảnh sát Chechnya sinh năm 1982, làm việc cho một công ty an ninh tư nhân ở Moscow, đã bị bắt giữ hôm 07/3 tại nước Cộng hòa Ingushetia, gần Chechnya.

Trong quá trình điều tra, Zaur Dadayev thừa nhận có liên quan đến vụ ám sát ông Nemtsov hôm 27/02.

Còn Anzor Gubashev cùng 3 tên còn lại - bị nghi có dính líu đến vụ án gồm em trai của Anzor Gubashev, tên Shagit  Gubashev, Ramzat Bakhaev và Tamerlan Eskerkhanov - bác bỏ lời buộc tội.

Tại phiên xét xử, một điều tra viên cho biết: “Các nghi phạm đều chối bỏ cáo buộc liên quan đến vụ án, nhưng chúng tôi có bằng chứng về tội lỗi của họ, bao gồm cả chứng pháp y và nhân chứng”.

Interfax dẫn nguồn tin của các nhà thi hành pháp luật cho biết nghi can thứ sáu của vụ án mạng đã ném một quả lựu đạn vào cảnh sát trong quá trình truy đuổi ở Thủ đô Grozny, Chechnya, và đã thiệt mạng khi một quả lựu đạn khác phát nổ vào hôm 07/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi can người Chechnya thừa nhận liên quan đến vụ giết hại Boris Nemtsov