Nghi án Công Phượng bị “đì” ở trên tuyển

T.K| 28/07/2015 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận giao hữu với Man City tối qua (27/7), nhà cầm quân người Nhật Bản Miura chỉ cho Công Phượng đúng vỏn vẹn 4 phút để thể hiện trên sân.

Ở trận đấu tối qua, người hâm mộ bỏ một số tiền lớn mua vé vào sân không chỉ được tận mắt chứng kiến những ngôi sao hàng đầu Premier League như Silva, Sterling hay Joe Hart, còn muốn theo dõi màn trình diễn của Công Phượng. Trong hai năm qua, cơn sốt về lứa U19 HAGL và đặc biệt là những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang chiếm chọn lòng tin của người hâm mộ nước nhà.

Công Phượng là một trong những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nhất ở tuyển Việt Nam và được đào tạo theo trường phái bóng đá Anh. Công Phượng từng cùng U19 Việt Nam du đấu 51 ngày tại châu Âu, và trước đó nữa là chuyến tập huấn cùng U21 Arsenal. Có một lý do đặc biệt khác mà nhà cầm quân người Nhật Bản tin vào cậu học trò, đó là với sự hỗ trợ của các đồng đội, các đàn anh ở đội tuyển Công Phượng sẽ có nhiều đất diễn hơn so với ở CLB.

Nghi án Công Phượng bị “đì” ở trên tuyển

Công Phượng chỉ được vào sân khi trận đấu chỉ còn 5 phút

Dành sự ưu ái đặc biệt cho Công Phượng, Phút 87, cầu thủ sinh năm 1995 mới được vào sân để thay thế cho đàn anh Công Vinh, và trong 5 phút (tính cả bù giờ) ít ỏi trên sân thật khó để người hâm mộ có thể đòi hỏi gì nhiều ở cầu thủ này. Công Phượng không thể tạo ra được đột biến. Dấu ấn lớn nhất của Công Phượng là bàn thắng không được công nhận do ở thế việt vị.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Miura gọi lên tuyển khá nhiều tiền đạo, đó là Công Vinh, Quang Hải, Hồng Quân, Văn Quyết và Công Phượng. Tất cả các cầu thủ này đều được tung ra sân đọ sức với Man City tối qua, nhưng chỉ có Công Phượng là thiệt thòi nhất khi chỉ được thi đấu chính thức 3 phút chính thức.

Điều đáng nói, HLV Miura lại tin dùng Công Vinh, dù tiền đạo đang khoác áo B.Bình Dương chơi rất mờ nhạt. Anh có 1-2 cơ hội trong hiệp 1, nhưng đã không thể tận dụng để cụ thể thành bàn thắng. Còn sang hiệp 2, Công Vinh tiếp tục thi đấu không đúng sức mình, khiến khán giả la ó đòi HLV Miura phải thay cầu thủ này ra.

Với một thế trận như hôm qua, Công Phượng đáng lẽ nên được tung vào sân sớm hơn, bởi với khả năng gây đột biến cao, chân sút CLB HAGL hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Người hâm mộ hẳn rất nhớ pha đi bóng và ghi bàn đẹp mắt của Công Phượng trước các cầu thủ U19 Úc tại giải U19 Đông Nam Á 2014. Chỉ cần một pha lóe sáng như vậy, người xem có thể mãn nhãn và bản thân tiền đạo này cũng có thêm những cơ hội được ra nước ngoài thi đấu.

Lần đầu tiên được lên tuyển khoác áo ĐTQG, nhưng Công Phượng chỉ được ra sân 4 phút. Dẫu đó cũng là một vinh dự lớn khi được đối đầu với các ngôi sao Man City, nhưng nếu như có thêm thời gian trên sân, có thể tiền đạo người Nghệ An đã ghi được dấu ấn.

Rất nhiều nhà chuyên môn đã không đồng tình với cách dùng người của HLV Miura. Theo HLV Lê Thụy Hải, với một thế trận như hôm qua, HLV Miura phải rút ngay Công Vinh đã xuống sức để thay bằng Công Phượng có khát khao cống hiến và đậm chất kỹ thuật, sự đột biến.

Cho tới lúc này, ông Miura vẫn chưa lên tiếng giải thích lý do trói chặt Công Phượng trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, có giải thích đi chăng nữa thì cũng đã muộn!.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi án Công Phượng bị “đì” ở trên tuyển