Nghẹn ngào trước sự hi sinh của Đại úy công an khi vây bắt tội phạm ma túy

Bá Mạnh| 23/03/2020 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình vây bắt các đối tượng buôn bán ma túy, Đại úy Sầm Quốc Nghĩa đã anh dũng hi sinh. Máu anh đã đổ xuống để đổi lấy bình yên cho nhân dân trong trận chiến với những kẻ buôn bán “cái chết trắng”.

Từ sáng sớm nay, rất đông cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quế Phong cùng chính quyền địa phương đã đến thắp hương bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đến gia đình Đại úy Sầm Quốc Nghĩa đã hi sinh khi vây bắt đối tượng buôn bán ma túy. Ai nấy đều lặng người đi trước nỗi đau quá lớn này.

Bần thần trước mất mát quá lớn ập đến với gia đình, ông Sầm Quốc Vinh (Bố Đại úy Nghĩa) ngồi lặng lẽ trước sự ra đi đường đột của con trai.

Nghẹn ngào trước sự hi sinh của Đại úy công an khi vây bắt tội phạm ma túy

Đại úy Sầm Quốc Nghĩa đã anh dũng hy sinh để đổi lấy bình yên cho nhân dân.

Ông kể, sáng 22/3, trước khi đi, Nghĩa còn điện thoại về nhà. "Cháu nó còn dặn vợ ra ngoài phải đeo khẩu trang cẩn thận, còn bảo với vợ sẽ về để cả gia đình ăn bữa cơm vì đã lâu chưa quây quần. Ấy vậy mà...", ông Vinh nghẹn ngào.

Gần trưa, ông Vinh linh cảm có chuyện chẳng lành nên nhiều lần điện thoại cho con. Khi nhấc máy, Nghĩa chỉ kịp nói câu “con đang làm nhiệm vụ” rồi gác máy. Biết công việc của con mình, ông cũng không hỏi nhiều, dù trong người rất sốt ruột.

Sau này gia đình mới biết, sáng đó Đại úy Nghĩa cùng đồng đội vào khu vực rừng núi ở xã Nậm Giải để phục kích đối tượng người Lào mang ma túy qua bán. Khi tổ công tác tiếp cận được địa bàn, Đại úy Nghĩa đã xung phong đi tuyến đầu để di chuyển vào gần hơn khu vực nghi vấn, nhằm tiếp cận đối tượng. Anh sau đó đã quật ngã, khống chế được 1 đối tượng, nhưng bất ngờ từ lùm cây phía sau 1 đối tượng khác lao ra đâm, chém liên tiếp vào người trinh sát ma túy này rồi giải cứu cho đồng phạm bỏ chạy.

Nghẹn ngào trước sự hi sinh của Đại úy công an khi vây bắt tội phạm ma túy

Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của Đại úy Nghĩa.

Mặc dù bị trọng thương nhưng Đại úy Nghĩa vẫn tiếp tục truy đuổi đồng thời ra hiệu cho đồng đội tới. Nhưng khi đồng đội kịp có mặt thì 2 kẻ buôn ma túy đã bỏ chạy vào rừng sâu, vứt lại con dao vẫn còn dính máu ở dọc đường. Đồng đội sau đó đưa anh về cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện, nhưng anh đã không qua khỏi do vết thương quá nặng, mất máu nhiều.

Ngày 23/3, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an tỉnh đã quyết định thăng hàm lên Đại úy và làm chế độ đối với anh Sầm Quốc Nghĩa (SN 1991, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy, Công an huyện Quế Phong).

Đại úy Sầm Quốc Nghĩa là người dân tộc Thái. Anh là con trai duy nhất trong gia đình, bố mẹ năm nay cũng đã lớn tuổi, Anh đã lập gia đình và có con nhỏ 3 tuổi. 5 năm trước, Đại úy Nghĩa được chuyển tới công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - ma túy và kinh tế của Công an huyện Quế Phong. 

Nghẹn ngào trước sự hi sinh của Đại úy công an khi vây bắt tội phạm ma túy

Người dân đến chia buồn cùng gia đình Đại úy Nghĩa.

Mới về nhận công tác ở Công an huyện Quế Phong 5 năm thì anh có 3 năm liền đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được đánh giá là một trong những trinh sát ma túy tinh nhuệ nhất ở huyện Quế Phong. Đặc biệt, tại Hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2015 - 2020 của cụm thi đua số 8 các đơn vị trên tuyến Quốc lộ 48A, anh vinh dự được vinh danh là 1 trong 20 gương mặt tiêu biểu.

Nghẹn ngào trước sự hi sinh của Đại úy công an khi vây bắt tội phạm ma túy

Lãnh đạo Công an tỉnh cùng đồng đội đến chia buồn cùng gia đình Đại úy Nghĩa.

Trong những năm qua, Đại úy Nghĩa liên tiếp được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An rồi Giám đốc Công an tỉnh tặng Bằng khen, Giấy khen vì những thành tích xuất sắc. Đặc biệt là năm 2018, anh được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xác lập, phá thành công Chuyên án 318Đ. Đó là chuyên án mà Công an huyện Quế Phong đã bắt được “ông trùm” ma túy Xồng Xái Hờ. Một trong những tên “trùm” khét tiếng với nhiều thủ đoạn ma mãnh trong việc buôn bán ma túy.

Cũng trong ngày 23/3, ông Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Nghệ An có mặt tại nhà Thượng úy Sầm Quốc Nghĩa để thăm hỏi chia buồn, động viên gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghẹn ngào trước sự hi sinh của Đại úy công an khi vây bắt tội phạm ma túy