Nghẹn ngào phút tiễn đưa 3 liệt sỹ Cảnh sát PCCC hy sinh

Văn Hoàng - Duy Uyên| 05/08/2022 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

17 giờ ngày 5/8, lễ di quan 3 liệt sĩ Cảnh sát PCCC hy sinh diễn ra trong không khí trang nghiêm, trầm buồn. Người thân, đồng đội và nhân dân nghẹn ngào tiễn các anh lần cuối.

Trong lời điếu văn, Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã ôn lại quá trình học tập, công tác và chiến đấu của 3 cán bộ, đồng chí, bày tỏ tình cảm và niềm tiếc thương sâu sắc, tiễn biệt liệt sĩ, Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

"Đây là tổn thất vô cùng lớn lao đối với Công an TP Hà Nội và gia đình, người thân của các đồng chí. Sự hy sinh anh dũng của các đồng chí đã thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì dân quên mình; tô thắm màu cờ Tổ quốc, tô thắm truyền thống anh hùng, vẻ vang của Công an Thủ đô", Trung tướng Nguyễn Hải Trung đọc lời điếu.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung xúc động cho biết, những ngày qua, trời Hà Nội và người Hà Nội bỗng trở nên xầm xì, rầu rĩ. Hễ cứ nghe và nói về sự hy sinh của các đồng chí, bất kể ai, dù có là người xa lạ cũng không khỏi bàng hoàng, xúc động, tiếc thương và nghẹn ngào nước mắt. Ngày lại ngày đang có những cụ già, những cháu nhỏ, những nam thanh, nữ tú dâng lên tượng đài CAND tại ngã 3 Quang Trung- Trần Nhân Tông những bó hoa tươi thắm, tinh khiết với sự thành kính và tiếc thương dâng trào.

Biết bao bài báo, bài viết, bài thơ, những bức họa đã khắc họa nên chân dung các đồng chí - Những người anh hùng trong thời bình, rất đỗi bình dị, rất đỗi thân thương nhưng đầy quả cảm và nhiệt huyết, sẵn sàng hy sinh xả thân mình vì bình yên của cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân-Lý tưởng cao cả của lực lượng CAND.

"Dù có nói bao nhiêu đi chăng nữa, viết bao nhiêu đi chăng nữa, dùng bao nhiêu mỹ từ đi chăng nữa cũng chẳng thể nói hết được sự hy sinh cao cả, phẩm giá trong sáng của các đồng chí. Dẫu biết rằng con người có số, ai rồi cũng phải chết nhưng cái chết của các đồng chí đã nhường lại sự sống cho biết bao người khác, như đã có thơ rằng "có cái chết hóa thành bất tử", "sống là cho, chết cũng là cho" - Trung tướng Nguyễn Hải Trung nhấn mạnh.

Sau lời điếu văn đầy xúc động, cả hội trường nhà tang lễ dành phút mặc niệm với 3 đồng chí đã hy sinh.

huyen.jpg
Chị Nguyễn Thu Huyền, vợ liệt sĩ Đặng Anh Quân đại diện gia đình 3 liệt sỹ phát biểu đáp từ

Thay mặt cho các gia đình liệt sĩ, chị Nguyễn Thu Huyền, vợ liệt sĩ Đặng Anh Quân đại diện gia đình 3 liệt sỹ phát biểu. Chị không giấu nổi xúc động, nghẹn ngào khi nói lời cảm tạ sự quan tâm, chia sẻ, ân cần thăm hỏi từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội, lãnh đạo Công an TP Hà Nội và các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội; các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương; từ các cụ, các ông bà, các bác, các cô, các chú, các anh chị em bạn bè, thân hữu gần xa. "Chúng tôi không biết nói gì hơn là lời cảm ơn chân thành", chị bày tỏ.

Sau lễ truy điệu, lễ di quan 3 liệt sĩ Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc được tiến hành trong âm hưởng ca khúc trầm buồn "Hồn tử sĩ".

Đúng 17h, linh cữu 3 liệt sĩ được di chuyển lên các xe tang. Nhiều người thân, đồng đội, bạn bè khóc nấc nghẹn ngào trong giờ phút tiễn biệt 3 liệt sĩ đã hy sinh anh hùng vì bình yên cuộc sống.

Hình ảnh đồng đội và người dân trong lễ di quan 3 liệt sĩ:

3(1).jpg
4(1).jpg
Lễ di quan 3 Liệt sĩ Cảnh sát PCCC hy sinh khi làm nhiệm vụ
8.jpg
Đồng chí, đồng đội chào các anh lần cuối
9.jpg
Di ảnh Liệt sĩ Đặng Anh Quân
10.jpg
Di ảnh Liệt sĩ Đỗ Đức Việt
12.jpg
Di ảnh Liệt sĩ Nguyễn Đình Phúc
15.jpg
Nước mắt nghẹn ngào tiễn đưa
18.jpg
Sự hy sinh của các đồng chí để lại bao tiếc thương trong đồng chí, đồng đội
14.jpg
Nhìn 3 di ảnh của các Liệt sĩ, nhiều người không cầm được nước mắt
2(1).jpg
Người dân hai bên đường tiễn các anh
1.jpg
17.jpg
Đoàn xe tang rời đi trong niềm tiếc thương vô hạn của đồng chí, đồng đội và những người dân
13.jpg
Thi hài 3 liệt sĩ sẽ được đưa về Đài hóa thân Hoàn Vũ, Hà Nội. Sau điện táng, hài cốt các liệt sĩ sẽ được đưa về nơi an táng tại nghĩa trang Liệt sĩ TP Hà Nội, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghẹn ngào phút tiễn đưa 3 liệt sỹ Cảnh sát PCCC hy sinh