Nghe tâm sự của ông bố có con là Thủ khoa Nhạc viện Hà Nội thi The Voice Kids

Hà Thu| 11/10/2017 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bố của bé Ngọc Ánh - thí sinh tham gia The Voice Kids- Giọng hát Việt nhí 2017 hé lộ khoảng thời gian phá sản, gia đình phải sống bằng đồng lương của ít ỏi của ông nội.

Sau màn trình diễn ca khúc Flashlight cùng với Phương Linh và Phương Anh, Ngọc Ánh là thí sinh được HLV Vũ Cát Tường lựa chọn để đi tiếp vào vòng trong. Không chỉ có  giọng hát đẹp, Ngọc Ánh còn là một cô bé thông minh và lém lỉnh.

Trước khi bước vào vòng Đối đầu Giọng hát Việt nhí 2017, Ngọc Anh chia sẻ: “Tụi con quyết tâm sẽ thể hiện ca khúc này thật tốt để cho cô Tường được nở mày nở mặt”. Cô bé khiến khán giả cười lăn vì tính cách “bà cụ non” của mình.

Nghe tâm sự của ông bố có con là Thủ khoa Nhạc viện Hà Nội thi The Voice Kids

Ngọc Ánh

Tuy nhiên, khác với tính cách "tăng động" và nụ cười luôn thường trực trên môi, cô bé Ngọc Ánh đã trải qua những khoảng thời gian khó khăn cùng gia đình. Tuy nhiên, em vẫn nuôi dưỡng ước mơ ca hát và là thí sinh đạt thủ khoa đầu vào của nhạc viện Hà Nội. Hãy cùng lắng nghe những tâm sự của bố Ngọc Ánh để hiểu thêm tính cách, tài năng và cuộc sống của học trò Vũ Cát Tường.

- Lý do và điều đặc biệt gì khiến gia đình cho bé Ngọc Ánh tham gia ''Giọng hát Việt nhí 2017''?

Tôi thấy đây là một sân chơi mà ở đó các bé thực sự được trải nghiệm về âm nhạc. Có rất nhiều game show về âm nhạc nhưng ở Giọng hát Việt nhí trải qua các mùa đến nay. Cá nhân tôi đánh giá rất cao về chuyên môn cũng như tính trải nghiệm mà qua đó các bé học được 1 giá trị đích thực trong cuộc sống, trưởng thành hơn, được phát triển về tư duy cũng như các giá trị về cuộc sống.

Điều đặc biệt ở Giọng hát Việt nhí là sân chơi công bằng lành mạnh và đầy bổ ích. Một sân chơi cho thấy tính công tâm đầy thuyết phục để tìm kiếm và phát triển những tài năng về âm nhạc thực thụ.

-Giọng hát chính là “vũ khí” của bé mà khán giả nhìn nhận được, tuy nhiên anh nghĩ con gái mình còn có thế mạnh gì để phát triển trong tương lai?

Đến với Giọng hát Việt nhí 2017 bé nhận được rất nhiều tình cảm yêu thương từ khán giả. Nếu nói là ''vũ khí" thì tôi không dám nhận nhưng về quan điểm cá nhân tôi xem đây như là một ''động lực''. Chính khán giả sẽ chấp cánh cho bé để từ đó bé sớm nhận ra những giá trị sâu sắc trong cuộc sống. Sẽ là một tiền đề như một khuôn mẫu về những điểm sáng trong nhân cách sống. Qua đó những bước đi của bé trong tương lai luôn hướng tới sự hoàn thiện bản thân không chỉ là ở lĩnh vực âm nhạc mà còn ở tất cả những khía cạnh của cuộc sống.

Nghe tâm sự của ông bố có con là Thủ khoa Nhạc viện Hà Nội thi The Voice Kids

Bố của Ngọc Ánh

– Được biết, gia đình đã gặp sự cố lớn về tài chính, anh có thể chia sẻ về “khủng hoảng” này?

Tôi cũng như gia đình đã gặp phải một sự cố lớn về tài chính, đó cũng chính là giai đoạn khi bé ra đời. Tôi không đánh giá hết được những rủi ro trong kinh tế thị trường của giai đoạn phát triển kinh tế, cũng như sự thiếu kinh nghiệm trong quản lý nên để lại hậu quả nặng nề. Ngành may mặc của gia đình bị phá sản, thêm vào đó lĩnh vực đầu tư bất động sản của công ty cũng bị thua lỗ. Dư âm của chúng vẫn còn kéo dài đến ngày hôm nay vẫn chưa giải quyết hết.

-Việc này anh nghĩ có ảnh hưởng gì về tâm lý của bé, khi bé còn tuổi ăn tuổi học? và gia đình vượt qua khó khăn này như thế nào?

Thực tế mà nói thì chúng chưa ảnh hưởng đến tâm lý của bé quá nhiều. Vì bên cạnh bé còn có tình yêu thương rất đặc biệt đến từ ông nội. Bé cũng dần dần hiểu được những mất mát trong đời sống tinh thần của gia đình. Điều đặc biệt ở bé là không xem đó là 1 nỗi buồn mà luôn biết khắc phục với những suy nghĩ mạnh mẽ để vượt khó.

Với những sóng gió và sự khó khăn gia đình luôn tìm cách để vượt qua nó. Ông nội của cháu là một sĩ quan quân đội nghỉ hưu, luôn che chở cho cả gia đình bằng những đồng lương ít ỏi. Mẹ cháu một mình vững tâm nuôi con bằng cách nhận những đơn hàng may gia công về sản xuất. Chúng tôi sống trong một vùng quê với đầy sự đùm bọc, yêu thương của mọi người, đây cũng chính là một nguồn động lực cho bé thêm tự tin trong cuộc sống, tất cả các thành viên trong gia đình không riêng gì một mình bé đều phải ý thức cho sự tự lập để vươn lên trong cuộc sống.

Nghe tâm sự của ông bố có con là Thủ khoa Nhạc viện Hà Nội thi The Voice Kids

- Được biết bé đang học Nhạc viện, anh có thể chia sẻ về thành tích này của bé?

Bé luôn phân biệt mọi việc rất rõ ràng và định hướng ngay trên ước mơ của mình ngay khi còn nhỏ. Một ước mơ là sớm được vào học tại môi trường của Học viện âm nhạc. Để chia sẻ về những thành tích của bé khi bé đạt được ước mơ vào ‘’Học viện âm nhạc quốc gia’’ cũng là một sự trùng lặp khi Giọng hát Việt nhí diễn ra. Ngày bé chuẩn bị lên sóng cũng là lúc bé đạt kết quả vào học viện âm nhạc với số điểm 29,4 điểm.

Bé 5 năm liền là học sinh giỏi toàn diện, những giải thưởng về Tiếng anh qua mạng của huyện, của tỉnh tổ chức với giải thưởng Nhất, Nhì, Ba. 2 năm liền đạt danh hiệu Lãnh đạo giỏi trong công tác đội Thiếu niên Tiền Phong tỉnh’’ danh hiệu lãnh đạo triển vọng trong tương lai’’ tỉnh Bắc Giang 2015. Năm 2016 là năm đánh dấu kết thúc Tiểu học với hàng loạt các giải thưởng về văn hóa , hoạt động đội, văn nghệ’’ giải 3 toàn quốc phụ trách Sao giỏi’’ là đại diện trong 55 bạn học sinh tiểu học của cả nước được nhận danh hiệu  nhi đồng ‘’Cháu ngoan Bác Hồ’’ do T.Ư đội trao tặng. Còn đối với gia đình và bạn bè cô bé là một niềm tự hào rất lớn.

– Việc học xa nhà, anh có lo lắng gì cho bé?

Với một nghị lực quyết tâm của con, chúng tôi lúc đầu cũng rất băn khoăn về điều kiện và hoàn cảnh xa nhà nhưng vì ước mơ cháy bỏng của con nên gia đình cũng đầy cố gắng theo những hành trang của con. Cá nhân tôi phải thay đổi công việc từ miền Nam về Hà Nội  trong khi mọi việc đang diễn ra trong những khó khăn chồng chất .

-Tính cách của bé hơi “tăng động” và từng được Hương Tràm khuyên nên “khiêm tốn”, anh có cảm nhận như vậy và tính cách của bé ở ngoài như thế nào?

Đến với chương trình Giọng hát Việt nhí, bé được cô Hương Tràm đánh giá với tính cách “tăng động” và khuyên con phải được rèn giũa để trưởng thành hơn trong sự khiêm tốn. Quả thực tôi cũng như gia đình không nghĩ rằng bé nhận được nhiều đến như vậy. Bé nhận được cả một sự thay đổi lớn trong nhân cách rõ ràng trở thành một con người biết sống, yêu thương, chia sẻ và đầy trách nhiệm.

Nghe tâm sự của ông bố có con là Thủ khoa Nhạc viện Hà Nội thi The Voice Kids

-Bé có hay tâm sự về âm nhạc với anh, và ai là người hướng dẫn bé ngay những bước đầu tiên tiếp xúc với âm nhạc?

Với Ngọc Ánh, âm nhạc như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống, nó như những bữa cơm hàng ngày. Chúng không đến từ sự hướng dẫn mà chúng đến một cách rất tự nhiên, từ khi từ 3 tuổi, bé đã khả năng” nhái” giọng để hát theo. Còn về hướng dẫn cách hát chỉ khi nào là một bài hát khó và hay thì bé tham khảo, hỏi ông nội hoặc bố.

- Anh nghĩ như thế nào việc cho bé đi hát kiếm tiền quá sớm ngay từ lúc còn nhỏ?

Cá nhân tôi cũng như gia đình chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ cho con gái đi hát để kiếm tiền sớm. Chúng tôi quyết định cho bé theo học Nhạc viện để nhằm trang bị cho bé một hành trang kiến thức về âm nhạc. Còn đối với hoạt động ca hát chỉ mong sao cháu luôn nuôi dưỡng được ước mơ của mình cho đến ngày trưởng thành với đầy đủ những kiến thức về kĩ thuật thanh nhạc cũng như sự ổn định về giọng hát .

- Bước tới chặng đường này và nhận được rất nhiều lời khen anh có tự tin con mình có thể trở thành quán quân?

Bước tới chặng đường này với tôi những lời khen cũng như những lời động viên của khán giả luôn xem nó là một nguồn động lực cho bé để bé phát triển tài năng với một niềm tin mạnh mẽ. Hơn bao giờ hết, sự tin yêu của mọi người sẽ luôn là một niềm tin hy vọng lớn cho con mình trưởng thành , những giá trị của cuộc sống chúng được đến từ nơi đó. Bản thân bé cũng xác định sự may mắn của mình là những cơ hội và tình thương yêu của những bạn bè đang trao cho mình một trách nhiệm .

“Giấc mơ” chinh phục “quán quân” thì bé nào khi tham gia chương trình đều là có và cháy bỏng. Với tôi và bé là niềm tin cho sự “cống hiến” để “trưởng thành”.

Nghe tâm sự của ông bố có con là Thủ khoa Nhạc viện Hà Nội thi The Voice Kids

-Bé có hay tâm sự gì với anh về HLV Vũ Cát Tường, anh cảm nhận như thế nào về sự tiến bộ của con gái mình?

Từ những ngày đầu khi mới tham gia Giọng hát Việt nhí bé luôn mong muốn được về đội cô Vũ Cát Tường nếu được chọn. Bởi với bé cô Tường là một hình mẫu chuẩn mực về nhân cách cũng như cá tính âm nhạc. Bé luôn tâm sự, ở cô Tường con thấy cô là người có tài năng thực thụ, cô rất yêu quý trẻ em và là người luôn tâm huyết. Vòng giấu mặt đã để lại cho bé  cảm xúc vỡ òa, hạnh phúc.

Qua quá trình luyện tập với cô, tôi cảm nhận được sự tiến bộ cũng như sự thay đổi của bé được cải thiện rõ rệt. Tâm huyết cũng như cái chất Vũ Cát Tường đã làm cho các bé trong team hay cá nhân Ngọc Ánh được trưởng thành lên rất nhiều.

-Từng chia sẻ là người rất đam mê âm nhạc và thích sáng tác nhưng chưa thực hiện được ước mơ của mình, và bé Ngọc Ánh chính là ngọn lửa để anh thắp sáng ước mơ?

Tuổi trẻ tôi đã từng ước mơ được hát trên sân khấu, lớn lên những đam mê về âm nhạc chúng luôn theo tôi đến tận bây giờ. Trải qua thời gian và tuổi tác trong nhiều năm khắc phục sự cố về kinh tế không cho phép tôi thực hiện được ước mơ của mình. Ở gia đình ông nội là người cháu yêu quý nhất cũng là người truyền cảm hứng âm nhạc cho cháu khi ông còn sống và sau khi ông mất đi với bé đó là  sự mất mát lớn về tinh thần chính vì thế mà niềm tin, hy vọng được đặt lên bé rất nhiều. Chúng tôi chỉ mong bé hoàn thành được ước nguyện và trở thành ca sĩ sau này luôn hát những bản tình ca quê hương, trữ tình cũng như những bản dân ca ngọt ngào mà ông nội đã nguyện ước về bé.

- Gia đình rất khó khăn nhưng anh phải bỏ tất cả mọi thứ để theo bé vào Sài Gòn, anh gặp phải những khó khăn nào?

Chúng tôi đã từng gặp phải những khó khăn trong cuộc sống. Khi đưa bé vào Sài Gòn tham gia Giọng hát Việt nhí 2017 đó chính là sự thay đổi trong công việc cá nhân. Chúng tôi đã phải tạm gác thậm chí sau này là thay đổi công việc vì những sự đam mê của con . Chúng tôi luôn xem đó là động lực để cố gắng vượt qua. Hành trang theo con luôn là những cảm xúc lúc vui lúc buồn những giọt nước mắt để rồi chúng là những niềm hạnh phúc.

Cám ơn anh về những chia sẻ và chúc bé Ngọc Ánh sẽ tỏa sáng tại cuộc thi năm nay!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghe tâm sự của ông bố có con là Thủ khoa Nhạc viện Hà Nội thi The Voice Kids