Âm nhạc - Phim

Nghệ sĩ nữ thống trị các giải ở Grammy 2024

Minh Anh 06/02/2024 - 06:46

Lễ trao giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy lần thứ 66 đã diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng Crypto.com ở Los Angeles (Mỹ). Chương trình đã thu hút lượng lớn khán giả vì sự thống trị của những ngôi sao nữ tại lễ trao giải năm nay.

Taylor Swift đã vượt qua nhiều tên tuổi "nặng ký" như Miley Cyrus, Boygenius, Lana Del Rey, SZA, Olivia Rodrigo để lập kỷ lục là nghệ sĩ giành nhiều "Album của năm" nhất trong lịch sử giải Grammy, lần này là với album Midnights.

gammy-17071186101351898530933.jpg
Taylor Swift lập kỷ lục là nghệ sỹ giành nhiều "Album của năm" nhất trong lịch sử giải Grammy. Nguồn: Reuters

Trước đó, ba đĩa nhạc khác của cô đạt thành tích "Album của năm", gồm Fearless, 1989 và Folklore. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 3 huyền thoại âm nhạc Frank Sinatra, Stevie Wonder, Paul Simon từng có 3 đĩa nhạc đoạt giải "Album của năm" trong lịch sử Grammy. Taylor Swift cũng đã thắng giải "Album nhạc pop xuất sắc nhất" với Midnights.

Midnights là album thứ 10 của Taylor Swift, được phát hành vào 0h (giờ Bắc Mỹ) ngày 21/10/2023. Taylor mô tả 13 bài hát trong album này là câu chuyện về "13 đêm không ngủ" và "hành trình vượt qua ác mộng lẫn những giấc mơ ngọt ngào".

Album này lập được nhiều kỷ lục sau 2 tuần ra mắt, như: Chiếm lĩnh tất cả vị trí trong Top 10 Billboard Hot 100; có nhiều lượt nghe nhất trên Spotify toàn cầu trong ngày đầu phát hành (185 triệu lượt) và đứng thứ 3 trong tuần đầu phát hành (549 triệu lượt); doanh số bán đĩa than lớn nhất trong một tuần theo thống kê của Nielsen. Midnights cũng đã bán được hơn 1,6 triệu bản tại Mỹ và hơn 3 triệu bản tại thị trường quốc tế.

Nữ nghệ sĩ Miley Cyrus cũng được vinh danh với hai kèn vàng tại Grammy 2024, lần lượt tại hạng mục "Trình diễn solo nhạc Pop xuất sắc nhất" và "Bản thu âm của năm" với nhạc phẩm Flowers.

Ca khúc Flowers mang âm hưởng dance pop, pha trộn chất funk và disco. Báo The New York Times nhận xét phần hòa âm của ca khúc hài hòa với cách hát thoải mái, thể hiện sự từng trải của Miley. Phần lời do ca sĩ đồng sáng tác, nói về niềm vui của một cô gái khi trở về cuộc sống độc thân.

Victoria Monét thắng giải "Nghệ sĩ mới của năm". Phát biểu trên bục nhận giải thưởng, nghệ sĩ 35 tuổi này đã chia sẻ về sự kiên trì của mình ở Hollywood, rằng cô đã nỗ lực trong suốt 15 năm để có thể lên bục nhận giải thưởng âm nhạc danh giá nhất hành tinh.

nu-ca.jpg
SZA dẫn đầu tại Grammy 2024 với 9 đề cử.

Còn Billie Eilish cũng đã được vinh danh tại hạng mục "Bài hát của năm" với ca khúc What Was I Made For? Ca khúc do chính Billie Eilish và anh trai của cô cùng sáng tác, nói về những suy tư về mục đích sống trong cuộc đời.

Nữ ca sĩ da màu SZA dẫn đầu tại Grammy 2024 với 9 đề cử. Cô đã giành chiến thắng tại 3 hạng mục trong số này, cụ thể là giải "Ca khúc R&B hay nhất" với ca khúc Snooze; "Album R&B đương đại xuất sắc nhất" với SOS; và "Trình diễn song ca/nhóm nhạc pop xuất sắc" cho Ghost in the Machine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ nữ thống trị các giải ở Grammy 2024