Nghệ sĩ Đức Hải nộp đơn tố cáo liên quan đến vụ Nhâm Hoàng Khang

Minh Anh| 05/10/2021 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP.HCM cho biết đã nhận được đơn tố cáo của nghệ sĩ Đức Hải về hành vi nặc danh uy hiếp và xâm nhập trái phép tài khoản Facebook của một số đối tượng.

Thời gian gần đây, sự việc Nhâm Hoàng Khang bị điều tra vì loạt hành vi xâm phạm trái phép thông tin cá nhân đã gây chú ý dư luận.

Mới đây, Công an TP.HCM cho biết đã nhận được đơn tố cáo của nghệ sĩ Đức Hải về hành vi nặc danh uy hiếp và xâm nhập trái phép tài khoản Facebook của một số đối tượng. Những người này đã yêu cầu chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản mang tên Nhâm Hoàng Khang. 

nham2.png
Nhâm Hoàng Khang bị bắt

Được biết, hiện tại đơn tố cáo đã được phía Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM chuyển đến Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.HCM để từng bước giải quyết theo quy định.

Trước đó vào ngày 2/6, tài khoản Facebook của nghệ sĩ Đức Hải đăng dòng status văng tục, chửi bậy khiến nhiều người bất bình.

Về phía nghệ sĩ Đức Hải, ngay sau đó đã giải thích rằng anh bị hack Facebook. Đồng thời, nam nghệ sĩ cũng nhờ an ninh mạng và công an vào cuộc để lấy lại danh dự cho mình.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi) để điều tra mở rộng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

nham4.jpeg
Nghệ sĩ Đức Hải đã gửi đơn tố cáo các hành vi của Nhâm Hoàng Khang

Cục C02 nhận được đơn tố cáo Nhâm Hoàng Khang đã có hành vi đột nhập vào trang web liên quan hoạt động cờ bạc. Với trình độ tin học cao, Khang đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web rồi quay sang đe dọa sẽ tố cáo các sai phạm đến cơ quan chức năng.

Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu đồng và tiền đã được chuyển.

nham3.png
Công an TP.HCM đã nhận được đơn tố cáo của NS Đức Hải

Từ đơn tố cáo tội phạm, tháng 7-2021, Cục C02 phối hợp Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an làm rõ nội dung.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra phát hiện Khang có hành vi đe dọa, cưỡng đoạt 400 triệu đồng của nạn nhân nên khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam. Ngoài ra, công an đang làm rõ các hành vi khác có liên quan đến Khang.

nham.jpeg
Nhâm Hoàng Khang lúc bị bắt tại Cần Thơ liên quan đến việc tống tiền 400 triệu đồng

Lợi dụng sơ hở trong việc bảo quản, lưu giữ dữ liệu bảo mật thông tin của tổ chức, cá nhân, Khang đã đột nhập lấy trộm thông tin. Do vậy, khi nhận được đơn tố cáo, Cục C02 nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác để thu thập, củng cố tài liệu chứng cứ, xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Đức Hải nộp đơn tố cáo liên quan đến vụ Nhâm Hoàng Khang