Nghệ nhân hoa lan Nguyễn Duy Quý cho đi để nhận lại những yêu thương

Minh Khang| 02/02/2021 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với tâm niệm “Cho đi để nhận lại những yêu thương” Nghệ nhân Nguyễn Duy Quý đã không ngừng cố gắng, nỗ lực hết mình để thực hiện mô hình trồng lan của mình nhằm mang lại thu nhập cao cũng như giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Với niềm đam mê lan rừng, anh Nguyễn Duy Quý đã đi rất nhiều nơi để sưu tầm mỗi loại lan một ít về trồng để thỏa trí đam mê. Trồng được một thời gian thì có nhiều người tới thăm quan và hỏi mua với giá khá cao nên anh nhận thấy trồng hoa lan rừng có giá trị kinh tế cao, sau đó anh quyết định khởi nghiệp từ trồng lan.

Sau hơn 2 năm theo đuổi đam mê và cũng là quyết tâm đi theo mô hình làm kinh tế mới, đến nay quy mô trồng lan rừng của gia đình anh Quý đã lên tới hàng nghìn giò to nhỏ, đặc biệt là các giò lan giả hạc đột biến cực kỳ quý hiếm như 5 cánh trắng (Phú Thọ, HO, Bạch Tuyết), hồng Yên Thủy, hồng Minh Châu, hồng Á Hậu với tổng diện tích gần hơn 1000 m2.

Anh Quý cho biết, thời gian đầu mới trồng lan, đêm nào anh cũng thao thức để tìm ra phương thức chăm lan tốt nhất. Từ đây anh quyết tâm nghiên cứu học hỏi kiến thức từ sách báo và từ những người có kinh nghiệm trồng lan, dần dần anh đúc rút được nhiều kiến thức, kỹ năng, vốn hiểu biết về lan rừng cho bản thân

Không ai trở thành thầy mà không phải bỏ thời gian ra để học, vì thế trải qua rất nhiều khó khăn đến nay anh Nguyễn Duy Quý đã dần nhận được nhiều thành công, đặc biệt là cuộc sống của anh đang dần dư giả hơn, anh có thể chủ động kinh tế để giúp gia đình có cuộc sống tốt nhất.

Những số tiền mà anh bán được từ niềm đam mê lan của mình, anh đã trích một số ít để làm từ thiện. nghệ nhân Nguyễn Duy Quý đã ủng hộ một phần vào các hoạt động từ thiện giúp đỡ những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt giai đoạn dịch bệnh covid19 ở Đà Nẵng và lũ lụt Miền Trung. Anh cũng ủng hộ, tham gia tài trợ các giải đấu thể thao ở thôn xóm, đi đầu trong việc ủng hộ xây dựng và kiến thiết cơ sở hạ tầng của địa phương. Với anh, cho đi chính là nhận lại những yêu thương. Cuộc sống phải có tình yêu thương và sẻ chia mới thực sự có ý nghĩa.

Không những vậy, niềm đam mê với nghề trồng và chăm sóc lan quá lớn cho nên anh Nguyễn Duy Quý vẫn còn mong muốn mở rộng hơn nữa để tìm kiếm được nhiều loại hoa quý hiếm hơn. Anh vẫn thường xuyên giao lưu với những người yêu hoa lan từ mọi miền đất nước để vừa có thể kiếm thu nhập, lại vừa có thể chia sẻ những giống lan mới của mình cho anh em chăm sóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ nhân hoa lan Nguyễn Duy Quý cho đi để nhận lại những yêu thương