Nghệ nhân Đức Đại Phát: Làm và thú vui chơi lan đột biến

Minh Khang| 30/03/2021 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như các bạn cũng đã biết thời gian vừa qua, cơn sốt lan đột biến khiến cho nhiều người không đắn đo mà bỏ ra số tiền khủng để mong sở hữu cho mình dàn hoa lan quý. Và nghệ nhân trồng lan đột biến được chúng tôi nhắc đến ngày hôm nay không ai khác chính là Đức Đại Phát - Nghệ nhân vàng trong làng chơi lan đột biến.

Từ bỏ tất cả để đến với lan đột biến

Nghệ nhân Đức Đại Phát chia sẻ: Anh đến với nghề trồng lan này bởi vì sự đam mê và lòng yêu nghề. Cơ duyên đến với hoa lan khi công việc liên quan đến du lịch của anh đang trên đà phát triển, và anh đã dám từ bỏ và theo đuổi ước mơ đến cùng. Chàng trai này sinh năm 1987 ở Đồng Mai - Hà Đông – Hà Nội là một tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo - “Hãy cứ theo đuổi đam mê đến cùng”

Anh chia sẻ: "Mình thích chơi lan từ lúc còn rất nhỏ, và lúc đó không có tiền nên hay tìm kiếm lan rừng và mang về nhà chăm sóc mỗi ngày” 

Nghề chơi lan không hề đơn giản như mọi người nghĩ, nghề này đòi hỏi bạn phải thật chăm chỉ cũng như bỏ công sức ra nhiều mới có thể mang lại trái ngọt. Còn nhớ lúc mới vào nghề mình từng gặp khá nhiều khó khăn đôi khi muốn bỏ cuộc nhưng vì nhiệt huyết trong người cứ chảy nên mình quyết tâm, hằng ngày tích lũy kinh nghiệm cũng như học hỏi từ mọi người xung quanh. Nhờ thế mà giờ đây, vườn lan của anh được xem là một trong những địa chỉ có tiếng trên cả nước.


Cơn sốt lan, người rành nghề nói gì?

Giống hoa lan có tại nước ta hiện nay có khá nhiều chủng loại khác nhau, mỗi loại có những đặc điểm khác nhau. Và trong thời gian gần đây giống lan đột biến gene bắt đầu "lên cơn sốt", giá được đẩy lên cực cao, khiến ai cũng trầm trồ. Trong cơn sốt đó, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước những thương vụ chuyển nhượng lan bạc tỷ.

Theo anh Đức Đại Phát một đại gia sành sỏi trong giới chơi lan ở Hà Nội, đây là một quy luật cung cầu tự nhiên. Khi số lượng người chơi càng nhiều, lượng cung không đủ cầu, giá trị cây lan đột biến sẽ càng cao.


Thế nhưng, anh Đức Đại Phát, khi bày tỏ về vấn đề này còn không ngại ngần thổ lộ những lo ngại của bản thân dành cho anh em bạn bè trong giới chơi lan. Theo như anh thấy, khi phong trào lan đột biến ngày càng được nhân rộng, thì ai đang ấp ủ trong lòng muốn đi theo con đường này phải thật cẩn thận. 

Nói như vậy có nghĩa là anh muốn cảnh báo về những chiêu trò thổi giá của dân buôn. Đức Đại Phát mong muốn mọi người hãy thật tỉnh táo để không bị cuốn vào guồng quay của lan. 


Anh Đức Đại Phát chia sẻ nếu ai có đam mê chơi lan thì hãy đầu tư nếu có kinh tế khá giả, đừng lao theo khi trong tay chưa có nhiều tiền, sẽ dễ khiến bạn mắc phải những sự cố đáng tiếc.

Đam mê lan chưa lúc nào dứt

Thành công ngày hôm nay đến từ sự tâm huyết, say mê ấy quả không làm anh thất vọng. Hiện nay, Đức Đại Phát đang làm vườn mới trên Lương Sơn - Hoà Bình với diện tích toàn bộ khoảng 3000m2, trong đó diện tích vườn ươm lan là khoảng gần 500m2. 

Đức Đại Phát chia sẻ “Ngành lan var đang là một ngành kinh doanh thu hút đầu tư lớn từ các giới đầu tư tay trái. Các doanh nghiệp đa ngành nghề cũng đã và đang chú ý tới cây lan var. Đó là những tín hiệu rất tốt. Mình tin cây lan var sẽ là kênh đầu tư rất đúng đắn cho năm 2021”.

Mục tiêu mà Đức Đại Phát đặt ra cho mình trong tương lai là vừa sưu tầm được nhiều loại giống lan quý vừa làm kinh tế cũng như cung cấp các giống lan đến người chơi lan, với mong muốn quảng bá thương hiệu đến nhiều người biết hơn.

Tìm hiểu thêm thông tin về Đức Đại Phát tại:

https://www.facebook.com/phap.nguyenhuy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ nhân Đức Đại Phát: Làm và thú vui chơi lan đột biến