Nghe loại nhạc yêu thích có thể làm giảm cơn đau và lo lắng

Thảo Vân (Theo The Star)| 27/03/2020 09:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghiên cứu mới của châu Âu phát hiện ra rằng chỉ cần nghe nhạc 30 phút mỗi ngày sau cơn đau tim có thể giảm bớt đau đớn và lo lắng hơn.

Dẫn đầu bởi các nhà nghiên cứu của ĐH Y khoa Belgrade ở Serbia, nghiên cứu đã xem xét 350 bệnh nhân được chẩn đoán bị đau tim và đau thắt ngực sau nhồi máu sớm, trong đó đề cập đến các cơn đau ngực ngay sau khi bị đau tim.

Một nửa số bệnh nhân được chỉ định ngẫu nhiên để nhận các phương pháp điều trị tiêu chuẩn, bao gồm các loại thuốc như nitrat, aspirin, thuốc chống đông máu, thuốc chẹn beta, satin, thuốc chẹn canxi, thuốc hạ huyết áp và thuốc chống đau thắt ngực.

Nửa còn lại được chỉ định tham gia các buổi hòa nhạc thường xuyên ngoài việc điều trị tiêu chuẩn.

Nghe loại nhạc yêu thích có thể làm giảm cơn đau và lo lắng

Ảnh minh họa.

Những người được điều trị bằng âm nhạc trước tiên được thử nghiệm để xem thể loại nhạc nào mà cơ thể họ phản ứng tích cực.

Sau đó, họ được yêu cầu nghe nhạc yêu thích của mình 30 phút mỗi ngày khi họ có thể ngồi ở nơi yên tĩnh, tốt nhất là nhắm mắt lại. Các bệnh nhân đều được theo dõi trong thời gian bảy năm.

Các kết quả ban đầu được lên kế hoạch để trình bày tại Phiên họp khoa học thường niên của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ cùng với Đại hội Tim mạch Thế giới vào ngày 28-30 tháng 3 năm 2020 nhưng hội nghị đã bị hủy do đại dịch Covid-19.

Các phát hiện cho thấy sau bảy năm, sự kết hợp giữa liệu pháp âm nhạc và điều trị tiêu chuẩn dường như có hiệu quả hơn trong việc giảm lo lắng, cảm giác đau đớn so với điều trị tiêu chuẩn.

Những bệnh nhân được điều trị bằng âm nhạc có:

Trung bình, điểm lo lắng thấp hơn một phần ba so với những người chỉ được điều trị tiêu chuẩn.

Tỷ lệ mắc bệnh tim thấp đáng kể: giảm 18% tỷ lệ suy tim, giảm 23% cơn đau tim khác, tỷ lệ thấp hơn 20% cần phẫu thuật bắc cầu động mạch vành và tỷ lệ tử vong do tim thấp hơn 16% .

Triệu chứng đau thắt ngực thấp hơn khoảng một phần tư.

Tác giả chính của Tiến sĩ Predrag Mitrovic cho biết: “Có rất ít nghiên cứu phân tích tác động của âm nhạc đối với các bệnh về tim.”

“Dựa trên những phát hiện của chúng tôi, chúng tôi tin rằng liệu pháp âm nhạc có thể giúp tất cả bệnh nhân sau cơn đau tim, không chỉ những bệnh nhân bị đau thắt ngực sau nhồi máu sớm.” “Điều này cũng rất dễ dàng và không tốn kém để thực hiện.”
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghe loại nhạc yêu thích có thể làm giảm cơn đau và lo lắng