Giao thông

Nghệ An: Tiềm ẩn tai nạn vì hàng rào hộ lan che khuất tầm nhìn

Đức Chung 14/06/2023 - 13:55

Dù mới hoàn thành vài tháng nay, tuy nhiên hệ thống hàng rào hộ lan tại cây cầu mới bắc qua kênh Vách Bắc ở huyện Yên Thành (Nghệ An) khiến người dân hết sức bất an, lo lắng.

Thời gian qua, trên kênh Vách Bắc nối xã Thọ Thành – Mã Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) được Nhà nước đầu tư cây cầu mới kiên cố, rộng rãi, thay thế cầu đã xuống cấp và nhỏ hẹp trước đây, khiến người dân hết sức phấn khởi, vui mừng.

Sau hoàn thành hạng mục cầu, đơn vị thi công đã cho lắp đặt hàng rào hộ lan xung quanh. Lúc này, người dân mới thấy “lợi bất cập hại” bởi hộ lan cao, khiến tầm quan sát khi đi xe qua lại bị hạn chế, không những vậy nút giao tại ngã tư này trở nên bó hẹp hơn.

tien_an_mat_an_toan_giao_thong_nghe_an_4.jpg
Nút giao ngã tư có lượng phương tiện qua lại tương đối lớn mỗi ngày

Nhiều người dân sống xung quanh khu vực cũng như những người thường xuyên qua lại nơi đây đều có chung ý kiến, về việc hệ thống hàng rào hộ lan mà đơn vị thi công cầu mới lắp đặt hai bên đầu cầu, quá cao gây hạn chế tầm nhìn của người điều khiển phương tiện, đặc biệt là xe máy, ô tô con…

Đây lại là ngã tư giao nhau nối hai xã Thọ Thành - Mã Thành (huyện Yên Thành) với đường ven sông Vách Bắc - tuyến đường có lượng phương tiện lưu thông lớn, khiến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là hiện hữu.

tien_an_mat_an_toan_giao_thong_nghe_an_2.jpg
Hàng rào hộ lan lắp che cả 4 góc và cao, khiến độ cua bị hạn chế và che khuất tầm nhìn phương tiện khi đi qua

Anh Luyện Văn Hoàng (trú xã Đô Thành)- tài xế lái xe taxi cho biết: “Là người thường xuyên chở khách đi lại qua nút giao nhau này, tôi thấy hàng rào hộ lan đơn vị thi công lắp đặt quá cao, khiến tầm nhìn bị hạn chế. Hơn nữa do lắp đặt cao, che cả 4 góc cua nên ngã tư này trở nên bị bó hẹp hơn trước đây”.

Qua quan sát của PV khi ghi nhận thực tế tại đây có thể thấy rằng, những lo lắng của người dân là có cơ sở. Bởi mật độ phương tiện qua lại nơi ngã tư giao nhau này tương đối cao.

tien_an_mat_an_toan_giao_thong_nghe_an_3.jpg
Góc cua nối từ đường lên cầu hiện đã bị sụt, lún cần được sửa chữa

Tại nút giao ngã tư cầu Thọ Thành là đoạn đường cong hình chữ S. Trong khi đó, từ trên cầu Thọ Thành cắt qua đường kênh, chạy vào làng Tạm Thọ là một con dốc, phương tiện lưu thông qua ngã tư này rất dễ xảy ra va chạm.

Đặc biệt, phía bờ kênh của ngã tư này còn không gian khá rộng, nhưng hệ thống hộ lan mới được lắp đặt lại rất vuông góc với nhau, khiến ngã tư bị thu hẹp hơn.

Tấm ngang của hộ lan khá cao, che ngang tầm nhìn của các phương tiện như xe đạp, xe máy, ô tô con… Chưa hết, ở một góc cua nối từ đường lên cầu hiện đã bị sụt, lún cần được sửa chữa, khắc phục kịp thời.

tien_an_mat_an_toan_giao_thong_nghe_an_1.jpg
Cơ quan chức năng cần nhanh chóng khắc phục những tồn tại nhằm đảm bảo an toàn giao thông

Về những “bất cập” tại nút giao nhau này, người dân cũng đã có ý kiến với chính quyền địa phương, để cơ quan có thẩm quyền sửa chữa kịp thời, tránh xảy ra va chạm đáng tiếc.

Ông Nguyễn Văn Dương - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết: Sau khi nhận phản ánh của người dân, chính quyền địa phương, huyện đã về kiểm tra và sau đó có tờ trình gửi Sở NN&PTNT, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựngcác công trình NN&PTNT có giải pháp hạ độ cao hệ thống hộ lan để đảm bảo an toàn cho người dân.

Được biết, dự án nói trên do Sở NN&PTNN tỉnh Nghệ An làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Đại Yên Bình đóng ở TP Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tiềm ẩn tai nạn vì hàng rào hộ lan che khuất tầm nhìn