Nghệ An tăng viện lực lượng y, bác sỹ vào TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19

Đức Chung| 12/07/2021 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều 12/7, Sở Y tế Nghệ An tổ chức lễ xuất quân cho đoàn cán bộ, y, bác sĩ tình nguyện tăng viện vào TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, sẽ có 60 y, bác sĩ, được lựa chọn từ đội ngũ y tế của các bệnh viện Nghệ An, trên tinh thần đăng ký tình nguyện, sẽ lên đường vào TP.Hồ Chí Minh để cùng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương này.

Đây đều là những người có sức khỏe được tập huấn công tác chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm, truy vết và điều trị cho bệnh nhân.Trước khi lên đường, các y, bác sĩ đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

1(5).jpg
Ông Bùi Đình Long (giữa), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, thăm hỏi, động viên các y, bác sĩ trước khi lên đường tăng viện cho Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Nhằm thực hiện lời kêu gọi của Bộ Y tế và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Y tế Nghệ An đã cử đoàn công tác y, bác sĩ tình nguyện lên đường vào chung tay cùng thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An có mặt tại lễ xuất quân đã ghi nhận, biểu dương tinh thần tự nguyện, xung phong vì sức khỏe cộng đồng của 60 y, bác sĩ vào thành phố mang tên Bác thực hiện nhiệm vụ chống dịch Covid-19; mong đoàn công tác sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

2(1).jpg
Các nhân viên y tế chuẩn bị ra máy bay để di chuyển vào TP Hồ Chí MInh.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Nghệ An cũng đã cử 16 y, bác sĩ tăng cường cho TP Đà Nẵng để giúp đỡ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đầu tháng 6, Nghệ An cũng đã cử 52 nhân viên y tế sang tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ địa phương này dập dịch.

3(2).jpg
4-2-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An tăng viện lực lượng y, bác sỹ vào TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19