Nghệ An: Phát hiện bộ xương cá voi cổ khổng lồ niên đại hàng trăm năm tuổi

Nguyễn Kim Cương| 14/05/2015 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 13/05, thông tin từ UBND xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, vừa phát hiện một bộ xương cá voi cổ khổng lồ có niên đại hàng trăm năm tuổi.

Theo đó, vào lúc 10h sáng ngày 13/05, trong lúc đào móng để xây tường bao đền thờ cá ông, người dân xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã phát hiện ra một bộ xương khổng lồ.

Thông tin được báo lên chính quyền, lập tức cán bộ xã Quỳnh Long cùng Phòng văn hóa thông tin huyện Quỳnh Lưu đã có mặt, tham khảo ý kiến một số ngư dân cao tuổi có kinh nghiệm và tiến hành khai quật ngôi mộ.

Trong quá trình khai quật, họ phát hiện thấy dưới ngôi mộ có nhiều mảnh vỡ của phần xương sọ, một số mảnh có đường kính hơn 40 cm, nhiều đốt xương sống có chiều dài từ 10 - 20cm được phủ trên một lớp cát mịn.

Sau khi hoàn tất quá trình khai quật, những người có kinh nghiệm, các chuyên gia cùng chính quyền địa phương kết luận: Đây chính là bộ xương cá voi cổ, được ngư dân chôn cất cách đây hàng trăm năm.

Theo kiến trúc và kích thước của ngôi mộ, ước tính, cá voi cổ có chiều dài khoảng 25 - 30m. Cũng trong ngày 13/05, chính quyền địa phương cùng ngư dân đã làm lễ chôn cất cá voi ông theo đúng thủ tục truyền thống của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Phát hiện bộ xương cá voi cổ khổng lồ niên đại hàng trăm năm tuổi