Đời sống

Nghệ An: Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

Gia Ân-Hà Thúy 22/03/2024 - 10:27

Năng nổ, trách nhiệm, sâu sát, linh hoạt, sáng tạo trong từng hoạt động và gần gũi trong cuộc sống là cảm nhận chung của các đoàn viên, thanh niên huyện Hưng Nguyên dành cho chị Võ Thị Hiền Ly - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện. Chị Hiền Ly cũng là 1 trong 13 gương mặt tiêu biểu của tuổi trẻ tỉnh Nghệ An được tặng Giải thưởng Lý Tự năm 2023.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Vinh, khoa Ngữ văn, năm 2014, Võ Thị Hiền Ly được về công tác tại Huyện đoàn Hưng Nguyên. Vốn nhiệt huyết với công tác đoàn từ khi còn là học sinh, sinh viên, chị Võ Thị Hiền Ly đã nhanh chóng trở thành người truyền lửa cho công tác đoàn và phong trào Thanh thiếu niên tại địa phương.

5.jpg
Chị Võ Thị Hiền Ly (đứng thứ 6 từ phải qua trái ) nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng tỉnh Nghệ An năm 2023.

Từ cán bộ huyện đoàn, được cấp ủy tin tưởng, đoàn viên, thanh niên trong huyện tín nhiệm, tháng 12 năm 2021, Võ Thị Hiền Ly được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội huyện Hưng Nguyên.

Thời gian 10 năm gắn bó với công tác Đoàn - Đội, chị Hiền Ly đã đề xuất nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên ở địa phương ngày càng phát triển sâu rộng và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Hiền Ly đã tập hợp đoàn viên thanh niên, huy động sức trẻ, thực hiện thắng lợi các cuộc vận động lớn của địa phương; kết nối với các tổ chức, địa phương tổ chức thành công chương trình “Mùa đông ấm, xuân tình nguyện” tại xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, trao nhiều suất quà với tổng trị giá hơn 140 triệu đồng.

1.jpg
Chị Võ Thị Hiền Ly tham gia đoàn thiện nguyện tại huyện Kỳ Sơn - Nghệ An.

Tổ chức Chương trình “Cặp bánh tri ân”, gói và nấu hơn 4.000 cặp bánh chưng cho các gia đình liệt sỹ, gia đình hoàn cảnh khó khăn; Triển khai tốt chương trình “Vì đàn em thân yêu”, trao tặng hơn 50 xe đạp, hàng ngàn phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Tham gia Câu lạc bộ Bát cháo tình thương huyện Hưng Nguyên, phát gần 5.000 bát cháo miễn phí cho bệnh nhân; Xây dựng 8 điểm vui chơi cho thiếu nhi, tổ chức 18 bữa cơm yêu thương, “Rửa xe gây quỹ”...

Tham gia thực hiện thành công Đề án Đoàn Thanh niên chung tay xây dựng Nông thôn mới, bản thân chị Hiền Ly cũng tích cực công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thời gian tới, chị cùng Ban Thường vụ huyện đoàn Hưng Nguyên sẽ tiếp tục thực hiện các công trình thanh niên có ý nghĩa, nhất là tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa lành mạnh cho thanh niên; Chú trọng công tác an sinh xã hội; tăng cường công tác chuyển đổi số, nâng cao chất lượng Đoàn, góp phần cùng Đảng bộ huyện Hưng Nguyên về đích huyện nông thôn mới năm 2023, chị Hiền Ly chia sẻ thêm.

4.jpg
Chị Võ Thị Hiền Ly nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Với sự nỗ lực của bản thân cùng nhiều đóng góp cho phong trào Đoàn, Võ Thị Hiền Ly đã được cấp ủy Đảng, Đoàn cấp trên ghi nhận. Chị Hiền Ly được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2017 - 2022; Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020, năm 2021 và năm 2022; Bằng khen của Ban chấp hành Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022; Được UBND huyện công nhận sáng kiến, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí vinh dự là một trong 13 cá nhân tiêu biểu tuổi trẻ tỉnh Nghệ An được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng cấp tỉnh năm 2023.

Anh Ngô Phú Anh Tài - Bí thư Huyện đoàn Hưng Nguyên nhận xét: Đồng chí Võ Thị Hiền Ly là cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong công việc. Bản thân đồng chí cũng làm rất tốt vai trò tham mưu, tổ chức tốt các hoạt động công tác đội và phong trào thiếu nhi, từ đó nhiều hoạt động thiết thực mang lại hiệu quả cao. Đồng chí xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên học tập và noi theo .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nữ cán bộ Đoàn tiêu biểu nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng