Nghệ An: Nhiều trường phải nghỉ học do mưa lũ

Đức Chung| 30/09/2022 19:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đợt mưa lũ kéo dài 3 ngày qua khiến nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng nặng, nhiều trường phải nghỉ dạy chờ nước rút.

Ngày 30/9, ông Trần Xuân Tĩnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Thành cho biết: Trên địa bàn huyện hiện nay vẫn có mưa, ngập lụt ở nhiều nơi, vì vậy Phòng đã thông báo cho các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ dạy- học. Hiện một số trường học trên địa bàn như xã Tân Thành, Đức Thành, Lăng Thành, Hậu Thành…vẫn còn ngập trong nước.

Huyện Quỳnh Lưu cũng bị ảnh hưởng năng do hoàn lưu bão số 4 gây ra khiến nhiều nơi ở địa phương bị ngập nặng. Hiện tuyến quốc lộ 1A đi qua huyện đang bị ngập sâu, hàng loạt phương tiện giao thông bị tắc, không di chuyển được. Các tuyến đường liên xã bị chia cắt, ngập sâu cục bộ nguy hiểm.

1-1-.jpg

Trường THCS Vạn Phong xã Diễn Vạn (huyện Diễn Châu) vẫn ngập sâu trong nước

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, 100% trường học trên địa bàn tiếp tục nghỉ dạy – học. Trong đó, những trường bị ngập sâu, ảnh hưởng cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học như Mầm non Quỳnh Hồng, Tiểu học Quỳnh Diễn, Trường mầm non và Tiểu học Quỳnh Lâm A...

Ở huyện Diễn Châu, dù một số nơi nước đã rút nhưng nhưng nhiều tuyến đường thôn, xã vẫn bị ngập sâu, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như giáo viên, Phòng đã thông báo cho các trường để chủ động cho học sinh nghỉ học như xã Diễn Đoài, Diễn Vạn, Diễn Lâm…

2.jpg

Trong sân trường, nước gần đến nửa người

Còn huyện Con Cuông, ngày 29/9 có trên 90% trường nghỉ dạy học, nhưng hôm nay tất cả học sinh được thông báo dừng tới trường để đảm bảo an toàn. Ông Nguyễn Thanh An – Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Hiện, địa bàn huyện bị ngập lụt diện rộng, đặc biệt là các xã dọc sông Giăng như Môn Sơn, Thạch Ngàn, Lục Dạ.

3.jpg

Trường THCS Tân Thành (xã Tân Thành, huyện Yên Thành) bao quanh là nước đục

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Nghệ An, đến ngày 30/9, hoàn lưu sau bão số 4 gây mưa lớn, nhiều huyện, thị xã ngập lụt nặng nên đang cho 100% trường học tạm nghỉ hoạt động như Quỳnh Lưu, Yên Thành, Tân Kỳ, Con Cuông, Hoàng Mai... Sau khi nước rút tổ chức dọn dẹp, vệ sinh, phòng dịch bệnh và đón học sinh trở lại trường.

4.jpg

Dù nước đã rút dần nhưng học sinh vẫn chưa thể tới trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nhiều trường phải nghỉ học do mưa lũ