Xã hội

Nghệ An: Nhiều tảng đá lớn lăn sập nhà dân

Hải Yến - Lữ Phú 14/10/2023 - 16:29

Ngày 14/10, ông Lầu Bá Chày, Chủ tịch UBND xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc 4 tảng đá lớn lăn làm sập, hư hỏng nhà cửa và tài sản người dân, may mắn không ai bị thương.

Cụ thể, vào khoảng 4h sáng ngày 13/10, tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, 4 tảng đá lớn trên núi bất ngờ đổ sập xuống nhà của gia đình ông Gìa Bá Vừ.

da_lon_lan_sap_nha_dan_2.jpg
Các tảng đá lớn lăn từ trên núi xuống nhà người dân.

Thời điểm xảy ra đá lăn, ông Vừ cùng vợ và các con đang ngủ trong nhà, nhưng may mắn không có ai bị thương. Tuy nhiên, 4 tảng đá to lăn mạnh đã làm sập gian bếp, nhà vệ sinh, cùng một số đồ dùng của gia đình.

Ngay sau khi nhận được thông tin, thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN huyện Kỳ Sơn, do đồng chí phó trưởng ban huyện cùng với Cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng trên địa bàn xã Nậm Cắn đã đến hiện trường, thống kê thiệt hại, hỗ trợ gia đình sơ tán đến tránh trú ở nhà người thân trong bản, tránh khỏi khu vực nguy hiểm.

da_lon_lan_sap_nha_dan_1.jpg
Ban chỉ huy PCTT - TKCN huyện Kỳ Sơn, kiểm tra tại hiện trường.

UBND huyện Kỳ Sơn đã ra văn bản hỏa tốc số 1812 về việc di dời khẩn cấp hộ gia đình ông Gìa Bá Vừ bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn đến nơi an toàn. Đồng thời chỉ đạo UBND xã và các lực lượng đứng chân trên địa bàn các xã, nhất là xã Nậm Cắn tăng cường tuyên truyền, cảnh báo người dân ở các khu vực taluy có độ dốc lớn, có nguy cơ sạt trượt, đá lăn để người dân chủ động tránh trú đến các địa điểm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nhiều tảng đá lớn lăn sập nhà dân