Đời sống

Nghệ An: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Hải Yến 24/07/2024 - 06:18

Chiều 23/7, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc và tặng quà các thương binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Nghi Lộc (Nghệ An), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và các thành viên trong đoàn công tác đã dâng nén hương thơm tri ân các liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đến những hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đồng thời, nguyện hứa sẽ ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

hoat_dong_tri_an_1.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách ở huyện Nghi Lộc. Đó là ông Lê Văn Nghi, sinh năm 1950, là thương binh hạng 1/4, tại xóm Eo Bù, xã Nghi Thuận và ông Bùi Văn Bình, sinh năm 1950, thương binh hạng 4/4, tại xóm 2, xã Nghi Hưng.

hoat_dong_tri_an_3.jpg
Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc có hơn 1.600 phần mộ liệt sĩ, trong đó có 738 hài cốt liệt sỹ được quy tập ở nước bạn Lào về an táng.

Dịp này, đồng chí Bùi Đình Long cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm, tặng quà Khu Điều dưỡng thương binh, tâm thần kinh Nghệ An và Trung tâm Điều dưỡng thương binh nặng Nghệ An.

hoat_dong_tri_an_4.jpg
Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cùng các thành viên trong đoàn công tác đã trân trọng gửi tới các thương binh, bệnh binh lời thăm hỏi ân cần và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với những cống hiến, đóng góp to lớn của các thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

hoat_dong_tri_an_5.jpg
Đồng chí Bùi Đình Long thăm, tặng quà gia đình thương binh Lê Văn Nghi ở xóm Eo Bù, xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc.

Đồng thời, mong muốn các thương binh, bệnh binh tiếp tục nỗ lực, cố gắng để vượt qua nỗi đau, vươn lên chiến thắng bệnh tật, chúc các thương binh, bệnh binh luôn mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tích cực tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ