Nghệ An: Nguyên cán bộ ngân hàng bị tố vay tiền rồi bỏ trốn

Văn Võ| 12/07/2015 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng mác là cán bộ ngân hàng, Phạm Anh Tuấn (SN 1985, trú tại TP. Vinh) đã vay tiền của nhiều người rồi bỏ trốn.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, những người cho Tuấn vay tiền là những người có mối quan hệ thân thiết với Tuấn và gia đình Tuấn. Với lý do vay tiền để đáo hạn cho khách hàng, Tuấn đã lợi dụng lòng tin của rất nhiều người vay số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Anh Nguyễn Văn Quân (SN 1986, trú khối 9, phường Quán Bàu, TP. Vinh) - một trong số những người cho Tuấn vay tiền chia sẻ: Là chỗ bạn học với nhau nên khi nghe Tuấn nói vay tiền để phục vụ cho công việc nên anh không ngần ngại vay tiền của người quen đem cho Tuấn vay. Trong vòng từ ngày 12 đến ngày 26/2/2015, Tuấn đã vay của anh Quân với số tiền lên tới 1,2 tỷ đồng. Ngày 25/2, theo lời hứa, Tuấn mang 250 triệu đồng đến nhà anh Quân để trả, đồng thời xin khất số còn lại sẽ trả ngay sau khi “sếp đi công tác về”. Dù nợ cũ trả chưa hết, song lợi dụng lòng tin từ anh Quân, ngày 26/2, Tuấn tiếp tục với chiêu bài cũ hỏi vay thêm của anh Quân 320 triệu đồng. Theo anh Quân thì tổng cộng số tiền anh cho Tuấn vay là 1 tỷ 230 triệu đồng, tuy nhiên, Tuấn đã trả được 250 triệu đồng, số tiền còn lại 980 triệu đồng Tuấn cứ khất lần không chịu trả. Sau nhiều lần đòi nợ, Tuấn tuyên bố vỡ nợ do cho bạn mượn tiền, bạn đã bỏ trốn và hứa sẽ bán nhà trả nợ. Nhưng, đến đầu tháng 3/2015, Tuấn bất ngờ bỏ trốn, cắt đứt hoàn toàn liên lạc với anh Quân.

Nghệ An: Nguyên cán bộ ngân hàng bị tố vay tiền rồi bỏ trốn

Đơn khiếu nại gửi tới các cơ quan chức năng

Trường hợp của gia đình anh Nguyễn Anh Hùng (SN 1966), trú xóm 16, xã Nghi Phú, TP. Vinh (Nghệ An) cũng “dính” chiêu bài trên của Phạm Anh Tuấn. Anh Hùng cho biết: “Ngày 10/3/2015, Tuấn có đặt vấn đề vay của tôi một số tiền, nói là để “đảo khế” cho khách hàng, hẹn sau 5 ngày sẽ trả. Tin tưởng Tuấn, tôi đã cho vay số tiền 632 triệu đồng và ghi giấy viết tay “mượn tiền”. Thế nhưng, khi đến hẹn trả nợ, Tuấn lại xin khất hết lần này đến lần khác với nhiều lý do khác nhau. Sau vài lần hứa hẹn sẽ bán nhà trả nợ, Tuấn đã “cao chạy xa bay”.

Ngoài anh Quân và anh Hùng, Phạm Anh Tuấn còn vay của anh Vũ Hữu Cao, trú tại xóm 16C, xã Nghi Phú, TP. Vinh với số tiền 450 triệu đồng.

Trước sự việc trên, anh Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Anh Hùng và anh Vũ Hữu Cao đã có đơn khiếu nại và đề nghị gửi tới Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Nghệ An đề nghị làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, hay “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với Phạm Anh Tuấn.

Được biết, Phạm Anh Tuấn đã từng làm việc tại Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh TP. Vinh nhưng đã bị buộc thôi việc vì nghỉ quá số ngày quy định.

Tại nhà riêng của Tuấn ở khối 13, phường Cửa Nam, TP. Vinh, những người dân xung quanh cho biết, vợ chồng Tuấn đã rời khỏi nhà lâu không thấy xuất hiện, ngôi nhà này đóng cửa im ỉm suốt ngày và giao cho bố vợ quản lý.

Trao đổi với đại diện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, chúng tôi được biết, hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Nguyên cán bộ ngân hàng bị tố vay tiền rồi bỏ trốn