Nghệ An: Người dân quê lúa mổ lợn làm ruốc bông, xúc xích tặng bà con Bắc Giang

Đức Chung| 05/06/2021 21:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chia sẻ trước những khó khăn mà người dân Bắc Giang đang phải chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, người dân quê lúa Yên Thành (Nghệ An) đã mổ lợn để làm thực phẩm gửi tặng.

Anh Phạm Văn Chính (43 tuổi, ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vốn là chủ xe khách chuyên chạy tuyến Nghệ An – Hà Nội. Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới công việc của anh.

Tuy nhiên, khi nghĩ tới người dân Bắc Giang những ngày này đang phải chiến đấu với dịch bệnh Covid-19, anh Chính muốn làm việc gì đó để giúp đỡ người dân nơi đây.

nghe-an-lam-ruoc-bong-gui-bac-giang.jpg
nghe-an-lam-ruoc-bong-gui-bac-giang2.jpg
Gia đình anh Chính mổ lợn làm ruốc bông, xúc xích gửi người dân Bắc Giang

Từ suy nghĩ đó, anh đã bỏ tiền túi của mình để mua một con lợn hơn 2,6 tạ về làm thịt để chế biến thành ruốc bông, xúc xích… gửi tặng bà con Bắc Giang.

Ngày cuối tuần, anh bắt tay vào công việc như đi mua lợn, mổ thịt, rồi chế biến. Biết được việc làm ý nghĩa của anh, bà con lối xóm không ai bảo ai cũng tìm đến để giúp.

Anh Chính cho biết: “Thời gian qua cũng có nhiều tổ chức gửi khẩu trang, nước sát khuẩn ra cho bà con Bắc Giang đang bị phong tỏa, giãn cách. Tôi cũng muốn đóng góp chút sức nhỏ bé của mình để giúp bà con nơi đây, cũng như cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid- 19”.

Chỉ trong buổi sáng, những hộp ruốc bông, xúc xích thơm ngon đã được gia đình anh và người dân chế biến xong và sẵn sàng gửi ra Bắc Giang để chi viện.

"Đây là thực phẩm làm sẵn tiện lợi cho việc sử dụng, có thể ăn luôn không phải mất thời gian chế biến. Trong thời gian tới, nếu được bà con, bạn bè ủng hộ tôi sẽ làm nhiều hơn nữa để gửi "tiếp sức" cho tuyến đầu chống dịch", anh Chính hồ hởi nói.

nghe-an-lam-ruoc-bong-gui-bac-giang3.jpg
nghe-an-lam-ruoc-bong-gui-bac-giang4.jpg
Thực phẩm được gia đình anh Chính và bà con lối xóm cùng làm đảm bảo tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Năm ngoái, khi các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ, bà con chúng tôi cũng đã kêu gọi sự chung tay của mọi người để cùng gói bánh, gửi các nhu yếu phẩm cần thiết các hỗ trợ bà con. Năm nay, dịch bệnh lại đang phức tạp nên chúng tôi muốn góp chút công sức của mình gửi cho người dân Bắc Giang vượt qua khó khăn vì đại dịch”, một người dân ở đây cho hay.

Được biết, nhà xe của anh Chính cũng thường xuyên giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, khó khăn, không thu tiền những người mang trọng bệnh như ung thư, chạy thận nhân tạo…Anh cũng không lấy tiền gửi hàng là gạo hoặc đồ dùng của sinh viên được người nhà ở quê gửi ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Người dân quê lúa mổ lợn làm ruốc bông, xúc xích tặng bà con Bắc Giang