Nghệ An: Người dân “hoài nghi” về chất lượng công trình tiền tỷ?

Hiền Mai| 23/09/2019 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án sửa chữa, nâng cấp trạm bơm Cầu Bần nhằm để cung cấp nước tưới trực tiếp và tạo nguồn khoảng 495 ha lúa, đồng thời phục vụ dân sinh. Tuy nhiên, công trình tiền tỷ vừa mới triển khai đã khiến người dân nghi ngờ về chất lượng công trình.

Theo tìm hiểu được biết, công trình sửa chữa, nâng cấp trạm bơm Cầu Bần (thuộc huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) nhằm để cung cấp nước tưới trực tiếp và tạo nguồn khoảng 495 ha lúa và phục vụ dân sinh khu vực Hưng Yên Nam và Hưng Yên Bắc.

Công trình gồm các hạng mục: Trạm bơm; Nhà quản lý trạm bơm; Hệ thống kênh tưới, đường quản lý. Công trình thuộc cấp IV; do Công ty TNHH MTV Thủy Lợi Nam Nghệ An làm chủ đầu tư; Công ty CP tư vấn xây dựng Đông Đô (trụ sở tại thành phố Vinh) thi công; Công ty CP tư vấn và xây dựng công trình Nghệ An là đơn vị giám sát. Công trình được triển khai từ tháng 4/2019, với tổng số vốn đầu tư gần 14 tỷ đồng.

Nghệ An: Người dân “hoài nghi” về chất lượng công trình tiền tỷ?

 Đơn vị thi công đang xử lý đoạn mương bị trôi.

Bà Nguyễn Thị Hương – Trưởng phòng kỹ thuật, Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Nghệ An cho biết: “Vì đặc điểm của công trình thủy lợi nên công trình dù được khởi công từ tháng 4/2019 nhưng mãi đến tháng 8/2019 mới triển khai được nhiều. Hiện nay, nhà thầu đang thi công ở đoạn kênh chính. Kênh chính gồm sửa chữa, làm mới kiên cố hóa tuyến kênh từ K2– ׃–K4+926 có chiều dài 2600 m. Kết cấu kênh bằng bê tông cốt thép M200, dày 15cm”.

“Do thời tiết diễn biến thất thường, mưa to kéo dài. Hôm mưa to nước ngập, nhà thầu còn đưa máy ra ứng cứu nên đã làm trôi mất 1 đoạn mương khoảng 20m từ K2+609 đến K2+659. Với đoạn mương bị trôi chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu làm lại. Công trình đang trong thời gian thi công và có trách nhiệm của đơn vị giám sát về chất lượng nữa”, bà Hương cho biết thêm.

Nghệ An: Người dân “hoài nghi” về chất lượng công trình tiền tỷ?

 Điểm nứt bê tông.

Bên cạnh đó, theo quan sát của PV, ở một số điểm của tuyến kênh đã thi công xong có một số vết nứt, nẻ và bê tông bị rộ.

Bà M – một người dân sinh sống tại xã Hưng Yên Bắc cho biết: “Hôm trời vừa mưa xong, chúng tôi thấy mương bị trôi, cũng không biết do mưa to hay do chất lượng mương không đảm bảo, nhưng nếu mới chỉ mưa như thế đã bị trôi thì không biết sau này sẽ tiếp tục mưa bão thì có trụ được không?”

Ông Thái Văn Hùng – đại diện chủ đầu tư cho biết: “Quan điểm của chúng tôi là luôn đặt chất lượng lên hàng đầu. Về những vấn đề trên công trình, tôi sẽ cho anh em kiểm tra và xử lý”.

Nghệ An: Người dân “hoài nghi” về chất lượng công trình tiền tỷ?

Một số điểm “ khuyết tật bê tông” trên công trình.

Thiết nghĩ, công trình có vai trò quan trọng trong công tác tưới tiêu của một vùng nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển, nhưng mới triển khai được một thời gian đã đặt ra những câu hỏi về chất lượng công trình liệu chăng có được bền lâu? Mong rằng với tư cách là chủ đầu tư, Công ty TNHHMTV Thủy lợi Nam Nghệ An sẽ làm tốt vai trò của mình để đem lại những công trình xứng đáng với mong chờ của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Người dân “hoài nghi” về chất lượng công trình tiền tỷ?