Giáo dục

Nghệ An: Ngôi trường ở miền Trà Lân lần đầu tiên có 5 thủ khoa

Gia Ân-Bá Hậu 31/10/2023 - 10:59

Với tổng số 30/33 em dự thi đạt giải, trong đó có 5 giải nhất, 11 giải nhì, 10 giải ba và 9 khuyến khích, Trường THPT Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã có sự bứt phá về thành tích học sinh giỏi (HSG) tỉnh lớp 12. Đây là thành tích nổi bật nhất từ trước tới nay về chất lượng mũi nhọn đối với ngôi trường ở miền Trà Lân.

Kết quả Kỳ thi HSG tỉnh lớp 12 đã trở thành món quà đầy ý nghĩa đối với giáo viên, học sinh Trường THPT Con Cuông. Đó là sự ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi của cô, trò ở ngôi trường trên vùng đất miền Trà Lân còn nhiều khó khăn. Nhiều năm liền nhà trường là đơn vị luôn dẫn đầu thành tích học sinh giỏi tỉnh ở bảng B.

hs-3.jpg
hs-4.jpg
Em Phan Thị Anh Thư-Học sinh lớp 12D-Trường THPT Con Cuông thủ khoa 2 môn Toán, tiếng Anh

Thầy Trần Doãn Xuân -Phó hiệu trưởng Trường THPT Con Cuông: “Trong nhiều năm trở lại đây, đơn vị chúng tôi luôn dẫn đầu về học sinh giỏi tỉnh ở bảng B. Tuy nhiên, năm nay là năm chúng tôi có thành tích mũi nhọn cao nhất. Món quà này sẽ là động lực giúp chúng tôi tiếp tục khắc phục khó khăn để vươn lên dạy tốt, học tốt”.

Niềm vui của đội tuyển học sinh giỏi tỉnh của Trường THPT Con Cuông năm nay không chỉ là số lượng học sinh đạt giải, chất lượng giải mà còn là sự phân bố đồng đều giữa các bộ môn. Đặc biệt, có những thí sinh đạt thủ khoa 2 môn liền đó là em Phan Thị Anh Thư (học sinh lớp 12D, Trường THPT Con Cuông), thủ khoa môn Toán và môn tiếng Anh. Anh Thư sinh ra ở thị trấn Con Cuông, có bố và mẹ đều là giáo viên.

hs-2.jpg
hs-5.jpg
Với tổng số 30/33 em dự thi đạt giải, trong đó có 5 giải nhất, 11 giải nhì, 10 giải ba và 9 khuyến khích, Trường THPT Con Cuông đã có sự bứt phá về thành tích học sinh giỏi

Yêu thích môn Toán và môn tiếng Anh từ nhỏ, được sự kèm cặp của bố mẹ và các thầy cô ở trường nên Anh Thư đã sớm phát triển năng lực của mình. Tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh khối 12 năm học 2023-2024 vừa qua, Anh Thư đạt thủ khoa 2 môn, trong đó môn Toán 17/20 điểm, môn tiếng Anh 15,5/20 điểm.

Em Phan Thị Anh Thư-Học sinh lớp 12D-Trường THPT Con Cuông chia sẻ: “Có được điều đó, ngoài sự nỗ lực của bản thân, sự động viên của bố mẹ là công lao dạy dỗ của các thầy cô và sự quan tâm của nhà trường trong suốt quá trình học tập cũng như thời gian em ôn luyện ở đội tuyển. Đó cũng chính là động lực để em có thêm quyết tâm, bản lĩnh nhằm chinh phục các đỉnh cao tri thức”.

hs-6.jpg
Em Huỳnh Thái Bảo, thủ khoa môn Hóa với số điểm 19/20 và giải Nhì môn Lý với số điểm 16,5/20.

Trong số 35 giải thưởng, lớp 12 A1 có 15 em dự thi trên 18 lượt thì có 16 lượt đạt giải, trong đó có 2 thủ khoa. Ấn tượng nhất với các thầy cô giáo và các bạn là thủ khoa môn Hóa với số điểm 19/20 và giải Nhì môn Lý với số điểm 16,5/20 của em Huỳnh Thái Bảo; đó là kết quả của sự nỗ lực không mệt mỏi trong quá trình tự học tự rèn luyện và cố gắng.

Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Bình, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 Trường THPT Con Cuông cho biết: “Không chỉ đối với học sinh, Ban giám hiệu nhà trường còn dành sự quan tâm, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất đối với các giáo viên phụ trách bồi dưỡng đội tuyển HSG. Điều đó tạo cho chúng tôi thêm động lực để dồn hết tâm huyết cho công việc của mình”.

Ba mươi gương mặt đạt giải trong Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 12 của Trường THPT Con Cuông là những tấm gương về tự học, tự cố gắng khắc phục khó khăn.

hs-7.jpg
Trường THPT Con Cuông nhiều năm liên là đơn vị dẫn đâu bảng B về thành tích học sinh giỏi tỉnh.

Mặc dù là một ngôi trường ở huyện miền núi, đa phần các em học sinh đều ở các vùng nông thôn khó khăn, song với nỗ lực vượt bậc của giáo viên, học sinh, Kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh lớp 12 năm học 2023 - 2024 đã trở thành dấu mốc đáng nhớ, đánh dấu bước phát triển mới của ngôi trường ở miền Trà Lân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Ngôi trường ở miền Trà Lân lần đầu tiên có 5 thủ khoa