Đời sống

Nghệ An: Mưa lớn gây ngập, nhiều hộ dân thức trắng đêm dọn đồ

Hải Yến-Phan Giang 24/08/2023 - 07:25

Mưa lớn kéo dài trên địa bàn xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) vào tối 23/8, khiến nhiều hộ dân ở các bản Na Hiêng, bản Công, bản Poòng bị ngập, phải thức trắng đêm để dọn dẹp đưa đồ đạc lên cao.

anh-1.jpg
Nhiều hộ dân ở các bản Na Hiêng, bản Công, bản Pòong bị ngập trong nước

Để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho người dân, ngay trong đêm, lực lượng chức năng và chính quyền xã Châu Hồng đã có mặt tại hiện trường để vận động, di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm chuyển đến nơi an toàn, chờ nước rút mới trở về nhà.

Đồng thời huy động lực lượng cùng nhân dân di dời đồ đạc, tài sản, vật nuôi ra khỏi vùng ngập lụt lên vị trí cao nhất tránh thiệt hại.

Mặc dù đã chủ động ứng phó và di chuyển đồ đạc từ trong đêm 23/8, song người dân vẫn gặp nhiều khó khăn vì trời tối và mưa to.

Người dân ở đây cho biết, trước đó đêm 22/8 Châu Hồng cũng mưa ngập nên người dân đã có kinh nghiệm, người già trẻ nhỏ ở các nhà cao, còn lại thì hỗ trợ chuyển đồ lên vị trí cao nhất tránh thiệt hại.

lut-2.jpg
Lực lượng chức năng giúp người dân di chuyển đồ đạc lên cao và đưa người già đến nơi an toàn

Hiện tại nước đã rút, thiệt hại đang được địa phương thống kê. Xã Châu Hồng tiếp tục cử lực lượng túc trực 24/24 và đánh giá mức độ thiệt hại, động viên người dân yên tâm phòng chống lũ, chỉ đạo các biện pháp đảm bảo an toàn và hỗ trợ người dân nếu khó khăn. Yêu cầu bà con nhân dân luôn đề phòng cảnh giác vì trời sẽ còn mưa to.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mưa lớn gây ngập, nhiều hộ dân thức trắng đêm dọn đồ