Nghệ An: Không có yếu tố gây ngộ độc trong nước uống khiến 9 học sinh bị đau bụng

Đức Chung| 30/03/2021 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi lấy mẫu nước uống Goodmood nghi gây ngộ độc khiến 9 em học sinh bị đau bụng. Đến nay đã có kết qủa kiểm nghiệm của loại nước uống này.

a.jpg
Cơ quan chức năng đã loại trừ yếu tố ngộ độc có trong chai nước Goodmood

Ngày 30/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An có báo cáo kết quả điều tra sự việc ngày 16/3 tại Trường tiểu học Quang Trung (TP Vinh).
Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã loại trừ yếu tố gây ngộ độc thực phẩm có trong nước uống chứa chiết xuất cam thật Goodmood của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, mà trước đó đã phát trước cổng trường Tiểu học Quang Trung, Tp Vinh.
Trước đó, vào đầu giờ học chiều ngày 16/3, một số học sinh Trường Tiểu học Quang Trung được một nhóm người đi ô tô phát chai nước uống miễn phí Goodmood.
Sau khi phát hiện sự việc, nhà trường đã dùng loa thông báo và thu hồi được 183 chai nước ngọt từ học sinh mới nhận. Trong số đó có một số học sinh đã uống nước này. Đến gần cuối buổi có 9 em học sinh có triệu chứng đau bụng, nôn mửa nghi bị ngộ độc. Các em sau đó được cô giáo đưa sang Trạm Y tế phường Quang Trung theo dõi, xử lý.
Sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã cử cán bộ trực tiếp điều tra, xác minh sự việc, đồng thời tiến hành gửi mẫu kiểm nghiệm xác định nguyên nhân.
Đến ngày 29/3, Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã có công văn số 139 và phiếu kết quả kiểm nghiệm số 7563 kết luận: “Kết quả kiểm nghiệm không phát hiện một số yếu tố nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm trong mẫu đã nêu”.
Do đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đề nghị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã và TP Vinh tham mưu chính quyền địa phương về việc đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm trên địa bàn năm 2021” - trích báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Không có yếu tố gây ngộ độc trong nước uống khiến 9 học sinh bị đau bụng