Giáo dục

Nghệ An: Hai nhà giáo tiêu biểu được tham gia tiếp kiến Thủ tướng

Hải Yến 20/11/2023 10:35

Mới đây, Bộ LĐ-TB&XH vừa lựa chọn và giới thiệu 20 nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tiêu biểu trên địa bàn cả nước dự tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ, trong đó tỉnh Nghệ An vinh dự có 2 đại biểu.

Hai nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc của tỉnh Nghệ An được vinh dự tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ trong dịp này là thầy giáo Nguyễn Minh Tú - Trường Cao đẳng dạy nghề số 4 - Bộ Quốc phòng và cô giáo Nguyễn Thị Ngọc - Trường Trung cấp công nghệ - thủ công nghiệp Nghệ An.

Được biết, thầy Nguyễn Minh Tú là giáo viên Khoa Công nghệ ô tô và Khoa Máy xây dựng thuộc Trường Cao đẳng dạy nghề số 4 – Bộ Quốc phòng. Trong quá trình công tác, thầy Tú là một giáo viên hết sức tâm huyết với nghề, tận tụy với trò và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm.

nha_giao_nghe_an_2.jpg
Thầy giáo Nguyễn Minh Tú

Đồng thời, thầy luôn đi đầu trong tiếp cận công nghệ mới và đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận như: Đạt giải Nhất tại Hội thi Thiết bị dạy nghề tự làm tỉnh Nghệ An năm 2013; giải Nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi toàn quân năm 2016; giải Nhất Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Nghệ An năm 2016.

Đặc biệt, tại Hội giảng nhà giáo giáo dục toàn quốc năm 2021, thầy Nguyễn Minh Tú đã xuất sắc đạt giải Nhất với bài giảng "Cân bằng động bánh xe ô tô trên máy Sogo SG-206A". Ở bài giảng này, thầy phải thực hiện online vào thời điểm cả nước đang phải giãn cách vì dịch Covid-19. Khi thực hiện bài giảng, đòi hỏi người giáo viên phải thực hiện với độ chính xác lên tới 100%. Bởi nếu sai 0,1mm thì người thực hành phải làm lại, mà trong thực hiện thi online không được phép làm lại.

Bên cạnh đó, thầy Nguyễn Minh Tú còn được biết đến là tấm gương giáo dục nghề nghiệp luôn đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong thực hiện nhiệm vụ, không bao giờ ngại khó khăn, vất vả.

Vinh dự và tự hào đại diện cho mảnh đất học xứ Nghệ được tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ trong dịp này cùng thầy Nguyễn Minh Tú là cô giáo Nguyễn Thị Ngọc, Trường Trung cấp công nghệ - thủ công nghiệp Nghệ An.

nha_giao_nghe_an_1.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc

Là học sinh cũ của trường Trung cấp công nghệ - thủ công nghiệp Nghệ An, với tấm bằng tốt nghiệp hạng ưu cùng quá trình học tập và rèn luyện tốt, cô nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc đã được giữ lại trường giảng dạy.

Không phụ lòng tin tưởng của Ban Lãnh đạo cùng các em học sinh, trong quá trình công tác, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, luôn tận tâm với nghề và đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào như: Năm 2020, đạt giải Nhất Hội thi nhà giáo giáo dục nghề nghiệp ngành May thời trang cấp tỉnh; năm 2021 đạt giải Nhất cấp Quốc gia với đề tài May túi hộp một lớp có nắp đáy tròn.

Với cô Ngọc, nghề dạy may thời trang không hẳn là quá khó, nhưng đòi hỏi người giáo viên trước hết phải có năng khiếu, sau nữa phải chịu khó trau dồi tay nghề và đặc biệt phải tận tụy với học trò.

Bên cạnh đó, do trình độ tay nghề và khả năng tiếp thu kiến thức của học trò không đồng đều, nên người giáo viên phải tìm ra biện pháp tối ưu nhất để giúp học trò lĩnh hội được kiến thức và biến thành kỹ năng của bản thân trong thời gian sớm nhất.

Vinh dự được tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ vào dịp Hiến chương nhà giáo với thầy Nguyễn Minh Tú và cô Nguyễn Thị Ngọc là món quà vô cùng ý nghĩa và tự hào trong sự nghiệp “trồng người” cao quý của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hai nhà giáo tiêu biểu được tham gia tiếp kiến Thủ tướng