Nghệ An: Dự án chưa hoàn thiện thủ tục đã triển khai thi công

Hiền Mai| 03/08/2018 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng, người dân còn chưa đồng ý hoàn toàn với chủ trương đền bù, nhưng chủ đầu tư đã tiến hành thi công trạm điện biến thế và một số hạng mục khác.

Dự án nuôi cá rô phi ISREAL công nghệ cao của Công ty cổ phần SYNOT ASEAN được chấp thuận chủ trương đầu tư ngày 01/6/2017 theo quyết định số 2333/QĐ-UBND. Dự án này được thực hiện tại xã Hưng Mỹ (huyện Hưng Nguyên - Nghệ An), với diện tích 7 ha, trên khu đất nông nghiệp do UBND xã Hưng Mỹ quản lý.

Nghệ An: Dự án chưa hoàn thiện thủ tục đã triển khai thi công

Doanh nghiệp triển khai làm trạm điện khi chưa hoàn thành thủ tục.

Dự án được đầu tư với số vốn hơn 50 tỷ đồng. Thời gian để hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư là 12 tháng kể từ ngày chấp thuận đầu tư. Dự án chỉ được khởi công xây dựng khi chủ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục, điều kiện theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin phản ánh của người dân, những ngày cuối tháng 7/2018, chúng tôi có mặt tại khu vực đang thi công của Công ty cổ phần SYNOT ASEAN. Hiện nay, chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng trạm điện biến thế, làm tuyến mương tiêu thủy lợi và nâng cấp đường nội đồng.

Ông Nguyễn Như Mai – Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ cho biết: “Đây là dự án nuôi cá rô phi công nghệ cao, được các cấp chính quyền ưu tiên và tạo điều kiện. Diện tích triển khai dự án chủ yếu là đất nông nghiệp của các xóm 3, 4A và 4B. Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành làm công tác giải phóng mặt bằng. Một số hộ dân đã đồng ý nhận tiền, còn lại một số hộ dân thì chưa đồng ý vì họ cho rằng giá đền bù như thế là thấp quá. Việc đơn vị chủ đầu tư tiến hành làm mương tiêu thủy lợi và đường nội đồng là do xã và huyện cho phép họ làm. Còn trạm điện biến thế họ đang xây dựng là trên diện tích của 3 hộ dân. 3 hộ này đã nhận tiền đền bù, xóm trưởng cũng đã đồng ý nên để cho họ làm. Một dự án lớn cần phải có điện để phục vụ nên biết là sai nhưng cũng tạo điều kiện cho họ thi công".

Nghệ An: Dự án chưa hoàn thiện thủ tục đã triển khai thi công

Nghệ An: Dự án chưa hoàn thiện thủ tục đã triển khai thi công

 Chủ trương chấp thuận đầu tư của UBND tỉnh Nghệ An.

Được biết, thời gian chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nuôi cá rô phi ISREAL công nghệ cao của Công ty cổ phần SYNOT ASEAN là ngày 01/6/2017, đến nay đã hơn 1 năm trôi qua, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành các thủ tục để triển khai dự án, như vậy là chậm tiến độ theo quy định.

Đồng thời, trong chủ trương chấp thuận đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Đường cũng yêu cầu rõ là dự án chỉ được triển khai khi hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Nghệ An: Dự án chưa hoàn thiện thủ tục đã triển khai thi công

 Máy móc đã tập kết tại dự án.

Việc Dự án mới đang ở giai đoạn giải phóng mặt bằng nhưng đơn vị chủ đầu tư đã tiến hành thi công, liệu có đúng quy định, và việc biết sai nhưng vẫn tạo điều kiện của chính quyền địa phương phải chăng là một hành động tiếp tay cho sai phạm của doanh nghiệp?

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An cần nhanh chóng vào cuộc để xử lý sai phạm, trả lại sự công bằng cho các doanh nghiệp, lấy lại niềm tin cho nhân dân.                                                                    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Dự án chưa hoàn thiện thủ tục đã triển khai thi công