Nghệ An: Cô giáo “quên” học sinh trong nhà vệ sinh?

Hiền Mai| 04/01/2020 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc vừa xảy ra tại một trường Tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An), khiến dư luận bức xúc và đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm trong vấn đề này.

Theo chia sẻ của gia đình cháu Quỳnh (học sinh lớp 4A, Trường tiểu học Thanh Tùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), sự việc xảy ra cách đây vài hôm nhưng đến nay gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ.

Cụ thể, ngày 31/12/2019 vừa qua, giáo viên chủ nhiệm đã tắc trách khi không phát hiện sự vắng mặt của cháu Quỳnh trong suốt nửa buổi học còn lại của buổi sáng hôm đó.

Theo chị Liên (mẹ cháu Quỳnh) cho biết, hôm đó cháu đi học bình thường. Ba tiết đầu cháu học trên lớp, nhưng khi đến giờ ra chơi, cháu đi vệ sinh và tiểu ra cả quần nên cháu ngại không dám vào lớp học.

Hai tiết học sau, cháu đứng ở nhà vệ sinh. Đến 11h5 phút, bố cháu không thấy con về nên lên nhà trường để tìm. Khi đến trường, bố cháu Quỳnh đã trao đổi với bảo vệ về việc con mình chưa thấy về và lo lắng sợ con mình bị bắt cóc.

Nghệ An: Cô giáo “quên” học sinh trong nhà vệ sinh?

Trưởng tiểu học Thanh Tùng nơi xảy ra sự việc.

Chị Liên lúc đó đang chăm sóc một người con khác tại bệnh viện, khi nghe tin không thấy con gái đi học về đã rất lo lắng và gọi điện cho người quen nhờ tìm kiếm hộ. Bố cháu Quỳnh cùng bảo vệ lên lớp tìm nhưng không thấy, sau đó ra nhà vệ sinh của nhà trường tìm thì thấy cháu Quỳnh đang đứng trong nhà vệ sinh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Sỹ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Sự việc buổi sáng hôm đó tôi không biết. Đến buổi chiều tôi mới biết. Lý do là vì em Quỳnh đi vệ sinh có bị ướt quần nên cô Loan tưởng em về nhà thay quần, vì nhà em ngay cổng trường chứ không biết em lại đứng trong nhà vệ sinh. Em Quỳnh là một học sinh tháo vát, nhanh nhẹn, học tốt và biết giúp đỡ mọi người. Khi biết được sự việc đó, tôi và cô Loan đã xuống nhà em Quỳnh để xin lỗi và thăm hỏi em. Tôi cũng đã báo cáo sự việc với Phòng giáo dục, yêu cầu cô Loan làm bản tường trình và sẽ xử lý kỷ luật”.

Khi được hỏi, việc một giáo viên chủ nhiệm quên đi sự vắng mặt của học sinh trong lớp suốt 2 tiết học liệu có phải là thiếu trách nhiệm? Và nếu có sự việc không hay xảy ra đối với học sinh thì việc “quên” này ai sẽ chịu trách nhiệm?, ông Sỹ im lặng.

Nghệ An: Cô giáo “quên” học sinh trong nhà vệ sinh?

Nghệ An: Cô giáo “quên” học sinh trong nhà vệ sinh?

Biên bản tường trình của giáo viên chủ nhiệm.

“Gia đình chúng tôi không muốn làm ầm ĩ sự việc mà chỉ muốn xử lý êm đềm nội bộ. Đồng thời, nhà trường phải đưa ra cam kết xử lý giáo viên để chúng tôi yên tâm tiếp tục cho con theo học. Tôi có cảm giác nhà trường đang trù dập con tôi, nhiều việc rồi chứ không hẳn mỗi việc này”, chị Liên cho biết thêm.

Trao đổi với PV báo Công lý ngày 2/1/2020, cô Nguyễn Thị Hằng Quyền - Trưởng phòng Giáo dục & đào tạo huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết: “Chúng tôi đã yêu cầu nhà trường làm bản tường trình báo cáo về sự việc. Nhà trường cũng đã công nhận sự việc đúng như báo chí phản ánh. Tôi yêu cầu phải nghiêm túc kiểm điểm để rút kinh nghiệm cho các trường hợp khác”.

Trong bản tường trình gửi phòng GD-ĐT huyện Thanh Chương, cô Trần Thị Loan, giáo viên chủ nhiệm lớp 4A- người trực tiếp liên quan cho hay: “Vì cô nghĩ em Quỳnh về nhà thay quần chứ không nghĩ em ở trong nhà vệ sinh. Khi 13h55 phút cùng ngày, cô đến trường mới biết việc không hay diễn ra lúc sáng. Bản thân cô cũng nhận thấy sự sơ suất của bản thân mình trong công việc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cô giáo “quên” học sinh trong nhà vệ sinh?