Nghệ An: Cách ly tập trung 9 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc SARS-CoV-2

Đức Chung| 28/07/2020 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

9 người ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Ngày 28/7, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã cách ly tập trung khẩn cấp đối với 9 công dân thuộc địa bàn, khi những người này có tiếp xúc gần với một phụ nữ từ Đà Nẵng trở về quê thăm gia đình và có kết quả ban đầu dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân thứ 435 (nữ, 29 tuổi, đang tạm trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng), bệnh nhân là nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng từng về thăm quê ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trong hai ngày 19 và 20/7.

Nghệ An: Cách ly tập trung 9 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc SARS-CoV-2

Ngày 27/7, kết quả mẫu xét nghiệm cho biết bệnh nhân nhiễm SARS- CoV-2.

Ngày 21 đến 23/7, bệnh nhân tiếp tục đi làm tại Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 23/7, bệnh nhân đến địa chỉ K19/18 Hoàng Hoa Thám - phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Bệnh nhân này là nhân viên Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 26/7, trong lúc làm việc, bệnh nhân có biểu hiện sốt và khám sàng lọc tại khoa Cấp cứu, bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, được chuyển đến khu cách ly tại khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 27/7, bệnh nhân tiếp tục được xét nghiệm dịch hầu họng và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nhận được thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo BCĐ huyện Quỳnh Lưu tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại gia đình mà người phụ nữ lưu trú. Đưa 9 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân đi cách ly tập trung, đồng thời rà soát những người tiếp xúc còn lại để khoanh vùng, cách ly kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cách ly tập trung 9 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc SARS-CoV-2