Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng thuê xe ô tô cầm cố lấy tiền tiêu xài

Đức Chung| 10/04/2022 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thuê xe tự lái, nhóm đối tượng sau đó đã cầm cố ở Đà Nẵng để lấy tiền tiêu xài và sử dụng ma túy.

Ngày 10/4, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết vừa bắt giữ 3 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Đông (SN 2003), Đặng Xuân Hưng (SN 2004) và Phạm Văn Đức (SN 2004) đều trú tại xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào cuối tháng 3/2022, cơ quan Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một ổ nhóm có dấu hiệu nghi vấn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn hết sức tinh vi nên đã tập trung điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra đã xác định được 2 đối tượng chính trong ổ nhóm này là Nguyễn Văn Thiệu (SN 1984) và Tạ Đức Nhật (SN 1994), cùng trú tại phường Trung Đô,TP Vinh. Hai đối tượng này đều bị nghiện ma túy nặng, riêng Thiệu từng có 1 tiền sự về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

1.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ

Để có tiền phục vụ cho việc ăn tiêu của mình, vào tháng 3/2022, Thiệu cùng Nhật đã bàn bạc thuê 2 xe ô tô ở TP Vinh sau đó đem vào TP Đà Nẵng cầm cố cho Nguyễn Tiến Cả (SN 1990), trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, lấy số tiền 500 triệu đồng.

Để dễ cầm cố xe, Thiệu và Nhật đã dùng thủ đoạn hết sức tinh vi khi thêm tên chủ xe vào sổ hộ khẩu như một thành viên của gia đình mình. Được biết, Nguyễn Tiến Cả, cũng là đối tượng nghiện ma túy, thân nhân xấu, có 3 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và vừa ra tù.

Số xe được cầm cố, Cả từ Đà Nẵng đưa về nhà tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam để cất giấu nhằm tránh bị cơ quan chức năng phát hiện.

Khi hành vi của các đối tượng được điều tra làm rõ. Cơ quan Công an đã tiến thu giữ tang vật là phương tiện để phục vụ điều tra, tuy nhiên Cả đã chống trả quyết liệt lực lượng thi hành nhiệm vụ. Đối tượng đã dùng dao, rựa, can xăng để chống đối và dùng xích khóa lốp xe, tháo ắc quy nhằm mục đích cản trở tổ công tác làm nhệm vụ.

Trước tình hình đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khống chế đối tượng, thu giữ thành công vật chứng vụ án để tiến hành điều tra.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt nhóm đối tượng thuê xe ô tô cầm cố lấy tiền tiêu xài